Nguy cơ cháy nổ khi tái sử dụng bình gas mini


(CHG) Mặc dù các cơ quan chức năng đã khuyến cáo nhiều lần về việc sử dụng bình gas mini tái sử dụng nhiều lần trong sinh hoạt, nhưng người dân vẫn "hồn nhiên" bày bán và sử dụng.
Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, bình gas mini là loại bình gas mà nhà sản xuất đã quy định rõ chỉ được sử dụng một lần. Tuy nhiên, một số cơ sở kinh doanh thu gom vỏ bình gas mini đã qua sử dụng, sơn lại vỏ gỉ sét và nạp lại bằng nguồn gas khác với giá rẻ hơn để bán cho khách hàng.
Việc tái sử dụng vỏ bình gas mini nhiều lần sẽ dẫn đến tình trạng van gas bị lỏng khiến rò rỉ gas. Trong quá trình vận chuyển, vỏ bình gas mini bị va đập, dễ dẫn đến cháy nổ.
Cơ quan chức năng khuyến cáo, các tổ chức, cá nhân sở hữu, quản lý cơ sở tồn chứa, chiết nạp, kinh doanh, vận chuyển gas phải thực hiện nghiêm túc những quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy; không sang chiết nạp bình gas hoá lỏng tại các cửa hàng; không bán bình gas mini nạp lại đối với loại chỉ sử dụng một lần.
Đồng thời, bếp gas, bình gas mini cần phải rõ nguồn gốc, được kiểm định an toàn của cơ quan chức năng và cần tuân thủ nghiêm ngặt những quy định, chỉ dẫn của nhà cung cấp. Khi sử dụng phải đúng hướng dẫn, đặt bếp ngay ngắn, xả hết gas trong bình gas trước khi vứt bỏ bình. Cần thay bếp mới và vệ sinh bếp thường xuyên để tăng "tuổi thọ" của bếp. 
Bếp gas mini sau khi sử dụng xong, phải tháo bình gas ra khỏi bếp và để bình gas nơi khô thoáng, tránh nguồn có thể sinh nhiệt, gây cháy nổ./.
Còn lại: 1000 ký tự
Hộp thư ngày 22/8/2023: Phản ánh liên quan Ngân hàng Quốc Dân, Điện lực Hà Tĩnh, BV Tràng An

Hộp thư ngày 22/8/2023 nhận thông tin phản ánh liên quan đến Ngân hàng TMCP Quốc Dân, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) và nhiều đơn vị khác.

Xem chi tiết
Hộp thư ngày 8/8/2023: Phản ánh về Ngân hàng Chính sách xã hội, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái

Hộp thư ngày 8/8/2023 nhận thông tin phản ánh liên quan đến Ngân hàng Chính sách xã hội, Sở Công Thương Yên Bái và nhiều đơn vị khác.

Xem chi tiết
​Giả trạm phát sóng điện lực lừa đảo thanh toán tiền điện

(CHG) Theo thông tin từ Điện lực miền Trung (CPCCC), đơn vị vừa phát hiện thêm trường hợp đối tượng vận hành một trạm thu phát sóng giả (BTS giả), gửi tin nhắn mạo danh EVNCPC đến người dân đề nghị “thanh toán tiền điện”.

Xem chi tiết
​Triệt phá đường dây cho vay lãi nặng do người nước ngoài điều hành, thu lời bất chính trên 8.000 tỷ đồng

(CHG) Quá trình điều tra ban đầu xác định tổng số tiền các đối tượng phạm tội thông qua các công ty trung gian thanh toán tổ chức cho vay lãi nặng tính đến thời điểm bắt giữ là 18.895 tỷ; thu lợi bất chính số tiền trên 8.000 tỷ đồng; tổ chức "rửa tiền" và chuyển tiền thu lợi bất chính trái phép ra khỏi Việt Nam trên 5.000 tỷ đồng.

Xem chi tiết
​Hướng dẫn nạn nhân cầm “sổ đỏ” để chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

(CHG) Mới đây, Công an huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận đơn trình báo của một người dân bị lừa đảo với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Xem chi tiết
2
2
2
3