Thu giữ hơn 50 triệu đồng đặc sản Đà Lạt không rõ nguồn gốc xuất xứ


(CHG) Công an Kinh tế thành phố Đà Lạt đã kiểm tra 2 cơ sở kinh doanh đặc sản Đà Lạt và phát hiện, thu giữ nhiều mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng.

 

Vừa qua, Công an Kinh tế thành phố Đà Lạt đã kiểm tra 2 cơ sở kinh doanh một số mặt hàng đặc sản Đà Lạt là Đà Lạt Sky (số 365 Nguyên Tử Lục, phường 8, TP. Đà Lạt) và trung tâm mua sắm đặc sản Đà lạt Hương Đà (số 7 Trần Quốc Toản, phường 1, TP. Đà Lạt).

Thu giữ hơn 50 triệu đồng đặc sản Đà Lạt không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thu giữ hơn 50 triệu đồng đặc sản Đà Lạt không rõ nguồn gốc xuất xứ 

 Tại thời điểm kiểm tra, cửa hàng bày bán một số mặt hàng đặc sản như các loại mứt mơ, amakông, chuối hột rừng, đậu xanh hột, khoai lang dẻo, minh mạng thang, nấm linh chi, mứt các loại... nhưng chưa xuất trình được hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Còn nhân viên làm việc tại cơ sở chưa có giấy khám sức khoẻ, không có hợp đồng lao động và cả 2 cơ sở đều không có chứng nhận điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

 Tất cả những mặt hàng đặc sản Đà Lạt không rõ nguồn gốc xuất xử đã được niêm phong, tạm thu giữ để xem xét xử lí. Tổng giá trị hàng hóa trên 50 triệu đồng.

Hai chủ cơ sở cũng được mời đến cơ quan công an thành phố để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Đây là một trong những hoạt động chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đã được thành phố chú trọng nhằm bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng, tránh việc trà trộn nhãn mác hàng hoá không đảm bảo chất lượng, có xuất xứ cụ thể dẫn đến cạnh tranh không lành mạnh, gây mất uy tín cho thương hiệu đặc sản Đà Lạt.