Grab xin lùi thời hạn báo cáo việc phụ thu phí nắng nóng


(CHG) Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) đã có văn bản yêu cầu báo cáo chi tiết về việc phụ thu phí nắng nóng trước ngày 18/7. Song hiện nay, Grab vẫn chưa có và đang xin lùi thời hạn báo cáo vào cuối tháng.

Từ khi chiếm lĩnh được thị trường, giá cước của hãng xe công nghệ Grab đã không còn rẻ nữa mà có thời điểm giá cước của Grab còn đắt hơn cả taxi truyền thống. Grab còn đặt ra nhiều loại phí vô lý. Như vừa qua, hãng xe công nghệ Grab thu "phụ phí nắng nóng" gây nhiều bức xúc trong dư luận. 

Việc Grab đưa ra chính sách thu “phụ phí nắng nóng” với mức 5.000 đồng là không hợp lý và không dựa trên cơ sở nào. Trong khi đó, thời tiết nắng nóng không chỉ hãng Grab bị ảnh hưởng mà nhiều ngành nghề kinh doanh, dịch vụ khác cũng chịu chung cảnh ngộ.

Grab xin lùi thời hạn báo cáo việc phụ thu phí nắng nóng với Bộ Công Thương

Grab xin lùi thời hạn báo cáo việc phụ thu phí nắng nóng với Bộ Công Thương

Đối với khách hàng sử dụng dịch vụ xe hai bánh, khách hàng cũng phải chịu cảnh nắng nóng giống với lái xe công nghệ.

Bộ Công thương đang hoàn thiện Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng cũng như khắc phục các hạn chế trong các loại hình kinh doanh mới.

Grab là một công ty công nghệ có trụ sở tại Singapore, cung cấp các dịch vụ vận chuyển và đi lại bằng xe máy và xe hơi tại Singapore cùng các quốc gia Đông Nam Á khác như Malaysia, Indonesia, Philippines, Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia...