Cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận dự kiến thu phí từ 1/8


(CHG) Từ 1/8, các nhà đầu tư dự kiến thu phí cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sau gần 90 ngày vận hành thực tế đáp ứng đúng các yêu cầu kỹ thuật.

Sau 3 năm thi công (từ tháng 4/2019), dù liên tục gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19, giá cả leo thang nhưng dự án  BOT Trung Lương đã về đích đúng hạn.

Gần 90 ngày đưa vào vận hành, thực tế cho thấy cao tốc đã được thực hiện đúng hợp đồng ký kết, đáp ứng đúng các yêu cầu kỹ thuật.

Hiện tại cao tốc cũng đã hoàn thiện kết nối hạ tầng với các nút giao, hoàn thiện hạ tầng thu phí tự động không dừng.

Từ 1/8 dự kiến thu phí cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận

Từ 1/8 dự kiến thu phí cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận

Giá vé qua tuyến cao tốc này sẽ điều chỉnh giảm so với mức đã trình về xe tải loại 3 - 4 -5 (khoảng 12%-15%).

Trước đó, doanh nghiệp dự án trình phương án thu phí mức 2.100đ/km đối với ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống và lũy tiến tăng với các dòng xe tải trọng lớn hơn.

Cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận đã đủ điều kiện đánh giá tuyến cao tốc đáp ứng đúng các yêu cầu về chỉ số kỹ thuật theo tiêu chuẩn đường cao tốc Việt Nam (đầu tư phân kỳ giai đoạn 1).

Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thực hiện theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao), với điểm đầu tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (nối tiếp đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) và điểm cuối giao với Quốc lộ 30 tại nút giao An Thái Trung (nút giao bờ Bắc cầu Mỹ Thuận, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang).