Quảng Ninh: Từ ngày 1/8 thực hiện thu phí không dừng trên cao tốc


(CHG) Tỉnh Quảng Ninh sẽ thực hiện thu phí theo hình thức điện tử không dừng trên cao tốc bắt đầu từ ngày 1/8.

Ngày 26/7, UBND tỉnh Quảng Ninh ra văn bản chỉ đạo số 4304/UBND-GT1 về việc triển khai thu phí điện tử không dừng và đẩy nhanh tiến độ dán thẻ định danh với xe ôtô để sử dụng dịch vụ.

Theo đó, từ 0 giờ ngày 1/8, Quảng Ninh sẽ thực hiện thu phí toàn bộ theo hình thức điện tử không dừng tại trạm thu phí BOT cầu Bạch Đằng và các trạm thu phí trên tuyến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn.

Từ 1/8, Quảng Ninh sẽ thu phí không dừng trên cao tốc

Từ ngày 1/8, Quảng Ninh sẽ thu phí không dừng trên cao tốc

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có 6 trạm thu phí BOT giao thông trên cao tốc gồm Cầu Bạch Đằng (cao tốc Hạ Long - Hải Phòng), cao tốc Hạ Long - Vân Đồn. Dự kiến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái được hoàn thành và đưa vào khai thác trong quý 3/2022 thì Quảng Ninh sẽ có thêm 4 trạm thu phí.

Đến nay, Quảng Ninh đã có tổng số 28 làn đường được lắp đặt dịch vụ thu phí không dừng (ETC), đảm bảo năng lực khai thác theo lưu lượng thiết kế và thực tế hiện nay.

UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan ban ngành trong tỉnh, doanh nghiệp, hiệp hội… tổ chức vận động, tuyên truyền cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, người dân trên địa bàn tỉnh thực hiện dán thẻ định danh đối với phương tiện xe ô tô cơ quan, cá nhân tham gia dịch vụ thu phí không dừng ETC để hoàn thành tiến độ.

Thu phí điện tử không dừng là hình thức thu phí áp dụng công nghệ hiện đại để nhận diện xe tự động khi qua trạm thu phí và trừ tiền vào tài khoản giao thông của chủ phương tiện. Vì thế, chủ phương tiện không cần dừng lại tại trạm để nộp phí bằng tiền mặt và nhận vé giấy, hóa đơn.