Doanh nghiệp nợ thuế 7 giám đốc bị hoãn xuất cảnh


(CHG) Cục Hải quan Hà Nam Ninh vừa có công văn gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an đề nghị tạm hoãn xuất cảnh đối với 7 giám đốc của các doanh nghiệp đang nợ thuế.

Căn cứ vào Luật Quản lý thuế ngày 13/6/2019; Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam ngày 16/6/2014; Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam ngày 22/11/2019; Điều 21 Nghị định 126/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý thuế… Cục Hải quan Hà Nam Ninh đã đề nghị hoãn xuất cảnh đối với 7 giám đốc của các doanh nghiệp chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.

7 giám đốc công ty là người đại diện luật pháp bị hoãn xuất cảnh gồm: Công ty CP tập đoàn TVT; Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh Ngọc Anh; Công ty CP công nghệ Zenity Việt Nam; Công ty TNHH MTV Hanafood Hà Nam; Công ty TNHH thương mại và dịch vụ xây dựng An Trường Sơn; Công ty TNHH cán thép Tam Điệp.

Lực lượng Hải quan Hà Nam Ninh. Ảnh minh họa

Lực lượng Hải quan Hà Nam Ninh. Ảnh minh họa

Một đại diện có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội đứng tên giám đốc 5 công ty gồm: Công ty TNHH dịch vụ và thương mại Dũng Trần; Công ty TNHH tái di chuyển Nhật Minh; Công ty TNHH thương mại dịch vụ dạy nghề theo yêu cầu Việt Nhật; Công ty TNHH thương mại và đầu tư kỹ thuật Huy Minh và Công ty TNHH vận tải và xây dựng An Lộc Phát.

Thời gian tạm hoãn xuất cảnh kể từ ngày Cục Quản lý xuất nhập cảnh nhận được thông báo đến khi người nộp thuế hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách Nhà nước.

Để tăng cường công tác thu thuế, quản lý tốt nguồn thu, Cục Hải quan Hà Nam Ninh đang thực hiện nhiều giải pháp, trong đó có việc tạo điều kiện tối đa cho người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước; triển khai quyết liệt các biện pháp thu nợ và cưỡng chế nợ thuế, tập trung vào các trường hợp nợ lớn, kéo dài, các trường hợp được gia hạn nhưng đến nay chưa thực hiện nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước.

Tạm hoãn xuất cảnh là việc cơ quan, người có thẩm quyền quyết định tạm dừng xuất cảnh có thời hạn đối với người nước ngoài, người Việt Nam mang hộ chiếu nước ngoài đang cư trú ở Việt Nam.