Xử phạt đưa sai thông tin xúc phạm uy tín lãnh đạo TP. Đà Nẵng


(CHG) Sở Thông tin và truyền thông TP. Hà Nội đã phối hợp với cơ quan chức năng TP. Đà Nẵng xử lý một trường hợp đưa thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín lãnh đạo thành phố Đà Nẵng.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội phối hợp với các cơ quan chức năng của thành phố Đà Nẵng vừa xử lý L.P.D về hành vi đăng tải bài viết trên trang Facebook cá nhân với tiêu đề “Những con sâu bự "ăn Test KIT" tại Đà nẵng bị vạch mặt" với mức xử phạt 7,5 triệu đồng về hành vi thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín lãnh đạo.

Đối tượng làm việc với Sở Thông tin Truyền thông TP. Hà Nội và các cơ quan chức năng của TP. Đà Nẵng

Đối tượng làm việc với các cơ quan chức năng vì đăng tin sai sự thật 

Làm việc với các cơ quan chức năng, đối tượng này cho biết và nội dung trong bài viết với tiêu đề “Những con sâu bự "ăn Test KIT" tại Đà nẵng bị vạch mặt" khai thác từ nguồn tin không chính thống trên mạng, sau đó tự biên tập để đăng tải trên trang Facebook cá nhân. Đối tượng đã gỡ bài viết. 

D. cũng thừa nhận nội dung bài viết này của mình là thông tin không được kiểm chứng, sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín, danh dự của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng. Đối tượng này xin lỗi vì bài viết đã gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của các tổ chức, cá nhân thuộc thành phố Đà Nẵng. 

Hành vi của đối tượng này đã vi phạm quy định tại điểm d khoản 1 Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng. Căn cứ quy định tại khoản 4 Điều 26 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ (quy định về Quyền và nghĩa vụ của người sử dụng dịch vụ mạng xã hội), đối tượng này phải chịu trách nhiệm về nội dung thông tin do mình cung cấp, truyền đưa trên mạng xã hội, phát tán thông tin qua đường liên kết trực tiếp do mình thiết lập.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối tượng L.P.D với mức xử phạt 7,5 triệu đồng.