(CHG) Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2022, doanh thu của Đường sách TP. HCM đạt hơn 20 tỷ đồng, tăng 32,7% so với năm 2021. Riêng sách thiếu nhi, đạt doanh thu tăng 115% so với cùng kỳ.
Đường sách TP. HCM mỗi ngày thu hút rất nhiều khách đến mua
Sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2022, Đường sách TP. HCM (đường Nguyễn Văn Bình, phường Bến Nghé, quận 1, TP. HCM) có tổng doanh thu đạt hơn 20 tỷ đồng, số sách bán ra là 250,302 cuốn, số đầu sách mới là 814 đầu sách.
Tổng doanh thu 6 tháng đầu năm tăng 32,7% so với năm 2021 và giảm 7% so với năm 2019. Riêng doanh thu sách thiếu nhi tăng 115% so với năm 2021, có 11 đơn vị doanh thu tăng từ 30% trở lên, 3 đơn vị tăng gần gấp đôi và 3 đơn vị có doanh thu giảm do gặp khó khăn trong việc sắp xếp nhân sự và thời gian phục vụ.
So với cùng kỳ năm 2021, số bản sách bán ra giảm 29%, điều này cho thấy, bạn đọc có sự lựa chọn những đầu sách tốt, giá cao.
Số tựa sách xuất bản mới giảm 51% so với cùng kỳ cho thấy sự đầu tư xuất bản mới của các đơn vị vẫn còn khó khăn.
Cũng trong nửa đầu năm 2022, đường sách đã tổ chức 144 chương trình theo chủ đề, giao lưu tác phẩm tác giả, trưng bày, triển lãm và hoạt động trải nghiệm, trò chơi, tương tác... Các hoạt động sự kiện tăng 62% so với năm 2021, những hoạt động này diễn ra vào các ngày trong tuần với nhiều trải nghiệm phong phú, đa dang.
Lượt du khách trong và ngoài nước đến với đường sách tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ.
Các đơn vị tại đường sách có nhiều chương trình khuyến mãi, kích hoạt bán hàng, đẩy mạnh các hội sách mi ni và truyền thông, đẩy mạnh thương mại điện tử, tổ chức nhiều hoạt động cho khách hàng...
Đường sách đã phối hợp cùng Sở Thông tin và truyền thông kiện toàn pháp lý các gian hàng hoạt động giai đoạn 2021-2026. Đưa vào hoạt động 2 loại hình mới là khu vực sách tiếng anh dành cho bạn đọc, khu vực phục chế sách; máy bán sách tự động nhằm tạo thêm sự tương tác, tăng tính tiện ích cho bạn đọc.
Dự kiến, trong 6 tháng cuối năm 2022, đường sách sẽ tổ chức nhiều chương trình chủ điểm để đón đông đảo bạn đọc, du khách. Sẽ có nhiều hoạt động, sự kiện... để thúc đẩy doanh thu cũng như các hoạt động kinh doanh tại đường sách.