QLTT Quảng Ngãi: Tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại


(CHG) Trong 8 tháng đầu năm 2022, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi đạt được kết quả khả quan trong việc xử lí, ngăn chặn chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và không rõ nguồn gốc.

 

Cục Quản lý thị trường Quảng Ngãi tăng cường kiểm tra hàng hoá

Theo đại diện Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi, hầu hết các cơ sở đều bán hàng hóa theo đúng quy định, có nguồn gốc và giá bán hợp lý, niêm yết rõ ràng, chưa phát hiện tình trạng đầu cơ găm hàng, bán cao.

Tuy nhiên, tình trạng buôn bán hàng hóa nhập lậu, buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng và các hành vi gian lận thương mại trên địa bàn tỉnh vẫn diễn ra thường xuyên. Nhưng so với cùng kì năm trước, số vụ vi phạm ít hơn, quy mô nhỏ lẻ và giá trị hàng hóa vi phạm không cao.

Trong những tháng đầu năm, QLTT tỉnh phát hiện 41 vụ việc kinh doanh cấm, hàng hóa nhập lậu, hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không niêm yết giá...), đã xử lý 19 vụ với số tiền thu phạt: 80.000.000 đồng. Với trị giá hàng hóa vi phạm: 97.940.000 đồng. 

 Để có được kết quả trên, Cục Quản lý thị trường Quảng Ngãi đã có nhiều biện pháp đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật với các hình thức đa dạng nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, nhất là pháp luật trong hoạt động kinh doanh thương mại cho các tổ chức và cá nhân sản xuất, kinh doanh, góp phần quan trọng vào việc giữ gìn trật tự kỷ cương pháp luật, bảo vệ hoạt động thương mại hợp pháp, lợi ích chính đáng của người tiêu dùng, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Trong những tháng còn lại Cục Quản lý thị trường tỉnh tiếp tục thực hiện nhiệm vụ ngăn chặn, đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ trên địa bàn một cách nghiêm túc; xây dựng, triển khai các chương trình, kế hoạch, hoạt động kiểm tra mang tính trọng tâm, trọng điểm.