Lạng Sơn: Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung 2022 diễn ra đầu tháng 11


(CHG) Từ ngày 2 - 9/11/2022 tới đây, Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ Thương mại Lạng Sơn.

Hội chợ thương mại Quốc tế Việt - Trung nằm trong khuôn khổ chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022 do Bộ Công Thương và tỉnh Lạng Sơn phối hợp thực hiện.

Đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, nhằm thúc đẩy, hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, phát triển thị trường, tìm kiếm đối tác, tạo cơ hội giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc. Ngoài ra, hoạt động thiết thực này còn để chào mừng kỉ niệm 191 năm ngày thành lập tỉnh Lạng Sơn (04/11/1831 - 04/11/2022).

 

Thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại để thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa trong nước và xuất khẩu

Dự kiến sẽ có khoảng 250 - 300 đại biểu tới gồm:  Lãnh đạo Bộ Công Thương và đại diện các Cục, Vụ liên quan; đại diện Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đại diện Vụ Đông Bắc Á thuộc Bộ Ngoại giao.

Bên cạnh đó, có sự tham dự của Đại sứ quán các nước tại Việt Nam gồm: Đại sứ quán Trung Quốc, Hàn Quốc, Lào, Thái Lan, Campuchia; Sở Thương mại Quảng Tây, Chính quyền nhân dân thành phố Sùng Tả, Chính quyền nhân dân huyện Long Châu, Chính quyền nhân dân huyện Ninh Minh, Chính quyền nhân dân thị Bằng Tường, Trung Quốc.

Ngoài ra, còn có Tổng lãnh sự quán, Thương vụ Việt Nam tại Nam Ninh (Quảng Tây) và Quảng Châu (Quảng Đông), Trung Quốc; UBND và Sở Công Thương các tỉnh, thành phố; hiệp hội doanh nghiệp và cộng đồng doanh nghiệp…

Theo Ban tổ chức, chủ đề của hội chợ năm nay là “ Hữu nghị - Hợp tác - Liên kết -Phát triển” với quy mô trên 220 gian hàng và 100 tổ chức. Trong đó, doanh nghiệp Trung Quốc dự kiến có 40 - 60 gian hàng và nhiều gian hàng của các quốc gia khác.

Hội chợ chủ yếu giới thiệu, quảng bá các mặt hàng có thế mạnh như: Chế biến thực phẩm, sản phẩm may mặc, nông- lâm-thủy hải sản, thời trang, gia dụng,...hứa hẹn là cơ hội để các doanh nghiêp, địa phương tuyên truyển, quảng bá, tiêu thụ sản phẩmđồng thời nâng cao tình hữu nghị gắn kết giữ các nước.