Truy xuất nguồn gốc hàng hóa tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm


(CHG) Vừa qua, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Trung tâm Mã số Mã vạch Quốc gia (NBC), Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng đã ký kết hợp tác nhằm đẩy mạnh hoạt động sử dụng mã số mã vạch và truy xuất nguồn gốc.

Ông Bùi Bá Chính – PGĐ Trung tâm Mã số mã vạch Quốc gia và ông Phan Trọng Lê – GĐ Trung tâm Kinh doanh Thương mại điện tử Postmart ký kết thoả thuận hợp tác.

Ký kết hợp tác giữa Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Trung tâm Mã số Mã vạch Quốc gia (NBC) nhằm đẩy mạnh hoạt động sử dụng mã số mã vạch và truy xuất nguồn gốc, góp phần tăng cường uy tín, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam trên sàn Thương mại điện tử Postmart của Bưu điện Việt Nam.

Hai bên đã bàn bạc, thống nhất hợp tác, trong đó tập trung vào các nội dung phối hợp triển khai dịch vụ xác thực thông tin, truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa thông qua mạng lưới bưu điện và sàn Thương mại điện tử Postmart.vn. 

Bên cạnh đó, Vietnam Post và NBC còn kết nối, triển khai chia sẻ trao đổi cơ sở dữ liệu về sản phẩm hàng hóa trong phạm vi dịch vụ xác thực thông tin và truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa nhằm tiếp cận chuỗi cung ứng của doanh nghiệp như cung cấp giải pháp về truy xuất nguồn gốc, logistics, kết nối tiêu thụ sản phẩm qua hệ thống bưu điện. Vietnam Post sẽ làm đại lý phân phối các giải pháp và triển khai dịch vụ giá trị gia tăng/sản phẩm của NBC.

Để ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao giá trị sản phẩm và nông sản Việt, việc hợp tác sẽ giúp cho sàn Thương mại điện tử Postmart giải quyết vấn đề truy xuất nguồn gốc. Đây cũng là điều kiện bắt buộc của Postmart đối với nhà sản xuất hoặc nông dân khi đưa sản phẩm lên sàn, đồng thời làm thương hiệu riêng cho những nông dân bản địa có sản phẩm độc đáo nhưng khó cạnh tranh do chưa có thế mạnh thương hiệu.