Đắk Nông: Nhiều người bị cựu nhân viên quỹ tín dụng chiếm đoạt hơn 24 tỷ đồng


(CHG) Ngày 25/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Bùi Thị Ngọc Sâm để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bùi Thị Ngọc Sâm (SN 1989) là cựu nhân viên Quỹ tín dụng Nhân dân tỉnh Đắk Nông. Từ tháng 1/2019 đến tháng 10/2020, Sâm đã đưa ra mức lãi suất cao để vay tiền của nhiều người dân trên địa bàn với lý do cần đáo hạn ngân hàng. Thấy mức lãi suất cao, lại tin tưởng Sâm làm ở Quỹ tín dụng Nhân dân tỉnh Đắk Nông nên đã có nhiều người cho Sâm vay tiền.

Cơ quan công an thực hiện lệnh khám xét nơi ở của đối tượng Bùi Thị Ngọc Sâm. Ảnh: Công an tỉnh Đắk Nông

Nhưng thực tế, Sâm không sử dụng tiền này để đáo hạn ngân hàng mà chi tiêu mục đích cá nhân. Cơ quan công an xác định, Sâm đã chiếm đoạt tổng số tiền lên tới hơn 24 tỷ đồng và không có khả năng trả nợ.

Ngoài ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đã khởi tố bị can đối với Hồ Trần Cẩm Thanh (Sn 1982, trú TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), Lê Thị Tuyết (SN 1982) và Đặng Thị Thảo (SN 1973, cùng trú TP. Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự. Những đối tượng này đã cho Sâm vay lãi suất cao (từ 108 %/năm đến 1.013 %/năm), thu lợi bất chính hơn 4,5 tỷ đồng.