Hà Nội: Bị chiếm đoạt tài sản khi vay tiền trực tuyến - thủ đoạn cũ, vẫn có người sập bẫy


(CHG) Ngày 28/9, Công an thành phố Hà Nội đang phối hợp cùng Công an quận Cầu Giấy xác minh, điều tra trường hợp đối tượng bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi vay tiền trực tuyến.

 

Trước đó, ngày 19/9, anh Trần Văn H. (sinh năm 2003, tỉnh Thái Bình) đã tới Công an quận Cầu Giấy trình báo về việc bị lừa đảo khi vay tiền online. Anh H. cho biết, do có nhu cầu vay tiền nên anh đã lên mạng internet để tìm kiếm. Anh đã được một nhân viên tài chính hướng dẫn làm thủ tục cho vay. Nhưng sau đó, nhân viên này thông báo hồ sơ của anh có sai số nên cần đóng 45 triệu đồng để giải ngân.

Tưởng thật, anh H. đã chuyển khoản theo yêu cầu của đối tượng. Tuy nhiên, sau đó anh không nhận được khoản vay như dự tính nên đã trình báo tới lực lượng chức năng.  

Anh H. không phải trường hợp đầu tiên bị lừa đảo bằng hình thức này, đã có rất nhiều người bị “sập bẫy” tương tự anh H. Cơ quan chức năng và truyền thông đã đưa tin kèm cả cảnh. Nhưng vẫn có nhiều người bị lừa đảo.

Theo Công an thành phố Hà Nội, lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân, kẻ gian thường chào mời bằng các loại hình thức vay tiền nhanh chóng, dễ dàng hoặc giải ngân ngay trong ngày thông qua các trang mạng, mạng xã hội hoặc hình thức vay tiền trực tuyến. Người dân cần hết sức cẩn trọng trước các hình thức vay tiền “đầy hứa hẹn” này.  Nếu có nhu cầu vay vốn, người dân nên tới các trụ sở, chi nhánh ngân hàng để được tư vấn, hướng dẫn nhằm bảo vệ quyền lợi của bản thân trước pháp luật.