Triệt phá đường dây buôn lậu vàng và ngoại tệ qua biên giới


(CHG) Ngày 29/9 một đường dây buôn lậu, vận chuyển vàng trái phép đã được Bộ Công an triệt phá thành công, thu giữ được gần 200kg vàng và hàng chục tỷ đồng. 

Thông tin từ Bộ Công an, Cục Cảnh sát kinh tế Bộ Công an phối hợp với Công an thành phố Hồ Chí Minh và Công an tỉnh Tây Ninh đấu tranh triệt phá đường dây buôn lậu vàng qua biên giới Việt Nam - Campuchia.

Tang vật được cơ quan công an thu giữ

Cơ quan chức năng cho biết, đây là một đường dây buôn lậu rất lớn, diễn ra trong thời gian dài, liên quan đến nhiều đối tượng, trên nhiều tỉnh, thành phố. Đường dây hoạt động với thủ đoạn tinh vi, khép kín, thu mua ngoại tệ (USD) từ Việt Nam chuyển qua Campuchia mua vàng, rồi mang về Việt Nam tiêu thụ.

Như trong hai ngày 27/9 - 28/9, các đối tượng đã nhập lậu khoảng 198kg vàng, tương đương 400 tỷ đồng. Tính đến nay, cơ quan công an đã thu giữ được 103kg vàng, 59 cây vàng, gần 2,9 triệu đô la Mỹ, 27 tỷ đồng cùng các phương tiện, thiết bị khác.

Cục Cảnh sát Kinh tế đang phối hợp cùng Viện kiểm sát nhân dân tối cao đánh giá các tài liệu, chứng cứ, phân loại đối tượng để tiến hành mở rộng điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.