9 tháng đầu năm, Quản lý thị trường Hà Nội đã xử lý 3.520 vụ vi phạm


(CHG) Trong 9 tháng đầu năm nay, Cục Quản lý thị trường (QLTT) thành phố Hà Nội đã kiểm tra, xử lý 3.520 vụ với tổng số tiền 85,1 tỷ đồng, trong đó phạt hành chính là 35,9 tỷ đồng, trị giá hàng tịch thu 16,6 tỷ đồng, trị gí hàng tiêu hủy và tái chế là 32,6 tỷ đồng.

Sáng 29/9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ các tháng cuối năm 2022. Tham gia hội nghị có đồng chí Chu Xuân Kiên – Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng, cùng các đồng chí Phó cục trưởng, Đội trưởng, Đội phó các đội QLTT và cán bộ, công chức QLTT Hà Nội tham dự qua các điểm cầu trược tuyến.

Hội nghị giao ban công tác 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ các tháng cuối năm 2022 của Cục QLTT Hà Nội

Theo báo cáo tại hội nghị, Trong 9 tháng đầu năm nay, Cục Quản lý thị trường (QLTT) thành phố Hà Nội đã kiểm tra, xử lý 3.520 vụ với tổng số tiền 85,1 tỷ đồng, trong đó phạt hành chính là 35,9 tỷ đồng, trị giá hàng tịch thu 16,6 tỷ đồng, trị gí hàng tiêu hủy và tái chế là 32,6 tỷ đồng.

Riêng lĩnh vực xăng dầu và khí dầu mỏ hóa lỏng LPG, 9 tháng đầu năm, Cục QLTT Hà Nội đã phát hiện, kiểm tra xử lý 142 vụ, phạt hành chính hơn 1 tỷ đồng, trị giá hàng hóa vi phạm là gần 74 tỷ đồng.

Tại hội nghị, đồng chí Chu Xuân Kiên đã biểu dương kết quả đạt được của các đội QLTT trong 9 tháng đầu năm, góp phần vào kết quả chung của Cục QLTT thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của các hoạt động kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng cấm, hàng gian lận thương mại và hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong 3 tháng cuối năm 2022, đặc biệt là trong các tháng cận Tết Nguyên đán, đồng chí Chu Xuân Kiên đã có những chỉ đạo định hướng triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022 và yêu cầu các phòng, đội QLTT nghiêm túc thực hiện.