Bến Tre: Xử phạt hộ kinh doanh thức ăn chăn nuôi vì bán sản phẩm không đảm bảo chất lượng


(CHG) Mới đây, việc kinh doanh thức ăn chăn nuôi trên địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre đã có những biểu hiện bán sản phẩm thức ăn chăn nuôi hỗn hợp cho dê mang thai và tiết sữa không đạt chất lượng. Lực lượng chức năng đã phát hiện đối tượng vi phạm, xử phạt hành chính gần 30 triệu đồng.

Ngày 30/9, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 4 Cục QLTT Bến Trê phối hợp với Thanh tra Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn kiểm tra hộ kinh doanh thức ăn chăn nuôi tại xã Sơn Hoà (huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) do bà Tr.T.T làm chủ. Lực lượng chức năng phát hiện sản phẩm thức ăn hỗn hợp dành cho dê mang thai và tiết sữa không có dấu hợp quy, không công bố sản phẩm trên cổng thông tin điện tử của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn.
Lực lượng chức năng kiểm tra hộ kinh doanh thức ăn chăn nuôi.
Đoàn kiểm tra đã lấy mẫu thức ăn hỗn hợp dành cho dê mang thai và tiết sữa gửi tới Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường 3 để kiểm nghiệm chất lượng. Kết quả, sản phẩm thức ăn hỗn hợp cho dê mang thai và tiết sữa không đạt chất lượng: Chỉ tiêu chất chính (protein) chỉ đạt 92,82%, chỉ tiêu không phải chất chính (canxi) chỉ đạt 40% so với công bố.
Đội QLTT số 4  đã lập biên bản vi phạm hành chính, trình Cục trưởng Cục QLTT Bến Tre ban hành quyết định xử phạt về hành vi kinh doanh thức ăn chăn nuôi không đạt chất lượng, không công bố thông tin sản phẩm trên cổng thông tin điện tử của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, không có dấu hợp quy. Tổng số tiền phạt là 24.750.000 đồng.
Hộ kinh doanh này cũng bị áp dụng hình thức phạt bổ sung đình chỉ hoạt động mua bán thức ăn chăn nuôi 2 tháng, áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả là buộc thu hồi và tái chế lô sản phẩm thức ăn chăn nuôi không đảm bảo chất lượng.
Trước vụ việc này, Đội QLTT số 4 Cục QLTT Tiền Giang cũng đã xử phạt một hộ kinh doanh thức ăn chăn nuôi trên địa bàn huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang đã bị cơ quan chức năng xử phạt 15 triệu đồng vì hành vi không niêm yết giá và vi phạm quy định về chất lượng trong mua bán thức ăn chăn nuôi.