Kiểm tra đột xuất Saigon Square, tạm giữ gần 2.000 sản phẩm có dấu hiệu hàng giả, hàng nhái


(CHG) Trong 2 ngày đầu tháng 11, Tổng cục Quản lý thị trường kiểm tra đột xuất các cơ sở tại Trung tâm Saigon Square có dấu hiệu bán hàng giả, hàng nhái. Lực lượng chức năng đã thu giữ gần 2.000 sản phẩm vi phạm
Triển khai Kế hoạch đấu tranh phòng, chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm bản quyền sở hữu trí tuệ giai đoạn 2021-2025 (gọi tắt là Kế hoạch 888) của Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), ngày 1/11, lực lượng QLTT đã kiểm tra đột xuất Trung tâm thương mại Saigon Square, tại số 77-89 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, quận 1, TP. HCM. Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT Trần Hữu Linh chỉ đạo trực tiếp kiểm tra.
Lực lượng QLTT kiểm tra cơ sở kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc tại Trung tâm Thương mại Saigon Square.
Theo chỉ đạo, Đội QLTT số 2 Cục QLTT TP. HCM đã chia thành 6 tổ công tác kiểm tra 6 điểm kinh doanh tại Trung tâm thương mại Saigon Square. Thời điểm kiểm tra, hàng hóa đã được bày bán kín các ki-ốt. Bị bất ngờ, các hộ kinh doanh ở đây chưa kịp “trở tay”.
Lực lượng chức năng phát hiện rất nhiều hàng hóa có dấu hiệu là hàng giả, hàng nhái không rõ nguồn gốc. Các mặt hàng mắt kính, gọng kính, túi xách, túi đeo, ví, giày, dép, dây thắt lưng... có dấu hiệu giả mạo thương hiệu nổi tiếng như: Louis Vuitton, Nike, Adidas, Dior, Montblanc, Hermes, Chanel, The North Face, Michael Kors, Burberry, Gucci, Prada, YSL, Porsche, Coach, Valentino...
Qua hơn 1 ngày kiểm đếm, phân loại sản phẩm có dấu hiệu vi phạm tại các điểm đã kiểm tra, lực lượng QLTT đã tiến hàng các thủ tục tạm giữ gần 2.000 sản phẩm. Trong buổi sáng ngày 2/11, lực lượng QLTT tiếp tục kiểm tra thêm 3 ki-ốt kinh doanh túi xách, ví, thắt lưng, bông tai. Lực lượng chức năng phát hiện nhiều sản phẩm giả mạo thương hiệu nổi tiếng Chanel, Prada, Louis Vuitton, Hermes... Tại thời điểm kiểm tra, chủ ki-ốt không xuất trình được giấy tờ liên quan chứng minh nguồn gốc hàng hóa.
Rất nhiều mặt hàng có dấu hiệu không rõ nguồn gốc khiến công tác kiểm tra, kiểm đếm khá vất vả.
Theo lãnh đạo Tổng cục QLTT, Trung tâm thương mại Saigon Square được ví như “thiên đường mua sắm” tại TP HCM, với đa dạng các lĩnh vực và đầy đủ các mặt hàng đáp ứng nhu cầu của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn và khách thập phương. 
Xác định ngay từ đầu việc kiểm tra
Saigon Square sẽ rất khó khăn, do quy mô rộng lớn của trung tâm thương mại này, tuy nhiên lực lượng QLTT vẫn tiến hành kiểm tra, kiểm soát theo lộ trình nhằm từng bước thay đổi nhận thức của các hộ buôn bán đối với việc kinh doanh các mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không kinh doanh hàng giả, hàng nhái.
Một số hình ảnh ghi lại khi lực lượng QLTT trực tiếp kiểm tra, truy quét hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc tại Trung tâm thương mại Saigon Square:
Những đôi giày giả nhãn mác, mẫu mã của nhiều thương hiệu nổi tiếng được bày bán tại Trung tâm Thương mại Saigon Square.
 
 
Kính mắt giả các thương hiệu lớn cũng được bày bán công khai.
 
Mũ nón, túi xách giả, nhái các thương hiệu lớn cũng được các cơ sở bày bán công khai.
 
Lực lượng QLTT làm việc với một chủ cơ sở vi phạm.
 
Giày giả nhãn mác, thương hiệu của hàng Nike được lực lượng chức năng phát hiện
 
Lực lượng QLTT kiểm đếm hàng giả, hàng nhái.
 
Hàng giả, hàng nhái các thương hiệu nổi tiếng được bày bán tràn lan.

Nguồn: https://congthuong.vn/tong-cuc-qltt-dot-kich-cac-diem-nong-hang-gia-hang-nhai-tai-tpho-chi-minh-hien-dang-kiem-dem-hang-hoa-vi-pham-225453.html