Nghệ An: Phát hiện bao tải chứa hàng chục kg pháo nổ tại huyện Tân Kỳ


(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An vừa phát hiện bao tải chứa 25kg pháo nổ không có người giữ tại Km 684 đường mòn Hồ Chí Minh thuộc địa phận huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An. Ngày 10/11, sau khi nhân được tin báo từ người dân, Đội QLTT số 5 phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự ma túy kinh tế - Công an huyện Tân Kỳ, đã thực hiện kiểm soát tại km 684 đường mòn Hồ Chí Minh thuộc địa phận huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An.
Đoàn kiểm tra khám túi đồ phát hiện trên đường
Trong quá trình kiểm soát, lực lượng chức năng phát hiện túi đồ vật bên đường do một đối tượng trước đó để lại. Qua kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện bên trong túi đồ trên có chứa 19 kg pháo nổ cùng 6 kg pháo hoa nổ. 
Quá trình làm việc, không ai đến nhận là chủ sở hữu số pháo trên. Đội QLTT số 5 đã tạm giữ toàn bộ tang vật để chuyển giao cho Công an huyện Tân Kỳ xử lý theo quy định của pháp luật.
Trước đó, Đội QLTT số 11 Cục QLTT Nghệ An cũng đã phát hiện 2 thùng xốp chứa 47 hộp pháo các loại do nước ngoài sản xuất với trọng lượng 57kg tại xóm Tân Vinh, xã Tân Thành, huyện Yên Thành. Chủ  2 thùng xốp này là của ông Võ Văn Linh ( ngũ xã Tân Thành). Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản và tạm giữ toàn bộ tang vật cùng đối tượng để phục vụ công tác điều tra, xử lý.
Trong thời gian tới, Cục QLTT tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, phối hợp hiệu quả với các cơ quan chức năng để ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về pháo, đảm bảo an ninh, trật tự, phục vụ nhân dân vui Tết Nguyên Đán Quý Mão an toàn, tiết kiệm.