Hơn 900 sản phẩm giầy, dép có dấu hiệu giả mạo nhãn hiện bị tạm giữ


(CHG) Đoàn kiểm tra liên ngành số 2 của Ban Chỉ đạo 389 thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra và tạm giữ hơn 900 sản phẩm giầy dép có dấu hiệu giả mạo nhiều nhãn hiệu nổi tiếng.
Đoàn kiểm tra liên ngành số 2 của Ban chỉ đạo 389 thành phố Hà Nội (ngày 25/11) do Đội Quản lý thị trường số 17 làm trưởng đoàn, phối hợp cùng với Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03), Phòng Cảnh sát môi trường (PC05), Công an thành phố Hà Nội, Công an huyện Phú Xuyên và Đội Quản lý thị trường số 21 đã tiến hành kiểm tra 2 lô hàng đang tập kết tại nhà số 1 và nhà số 3, thôn Cầu Giẽ, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội.
Sản phẩm giầy có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu

Đoàn kiểm tra liên nghành phát hiện 34 đôi dép có nhãn hiệu và biểu tượng của hãng Nike, 406 đôi dép có nhãn hiệu và biểu tượng Hermes, 110 đôi giày thể thao mang nhãn hiệu và biểu tượng của hãng Nike, 155 đôi dép có nhãn hiệu và biểu tượng Balenciaga và 95 đôi giày thể thao có nhãn hiệu và biểu tượng Louis Vuitton.

Tất cả hơn 900 sản phẩm nêu trên đều có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam. Đoàn kiểm tra liên ngành đã tạm giữ toàn bộ lô hàng để xác minh, làm rõ.
Sản phẩm dép có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu của thương hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam.
 
Thời gian qua, cơ quan chức đã thu giữ nhiều hàng hoá của nhiều nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới đã bị các tổ chức, cá nhân làm giả nhãn hiệu. Nổi cộm nhất là vụ việc thu giữ gần 2.000 sản phẩm giả thương hiệu nổi tiếng tại Trung tâm thương mại - Sài Gòn Square vào ngày 1/11/2022 tại TP. Hồ Chí Minh.
Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh chia thành 6 tổ công tác, kiểm tra 6 điểm kinh doanh tại Trung tâm thương mại - Sài Gòn Square. Lực lượng quản lý thị trường đã đồng loạt kiểm tra 6 điểm kinh doanh các mặt hàng như: Túi, ví, mắt kính, quần áo, phụ kiện trang sức, giầy, dép… đều có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam như: Luis Vuitton, Nike, Adidas…
Hệ lụy của việc giả mạo các thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi người tiêu dùng, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sự cạnh tranh thương mại giữa các doanh nghiệp, bởi doanh nghiệp có thương hiệu bị làm giả khiến người tiêu dùng hiểu lầm, thậm chí quay lưng lại với sản phẩm.
Các chuyên gia khuyến cáo, người tiêu dùng không nên mua và sử dụng những sản phẩm giả mạo thương hiệu nổi tiếng, nhằm bảo vệ quyền lợi của chính mình. Nếu phát hiện tổ chức, cá nhân nào sản xuất, kinh doanh các mặt hàng giả mạo các thương hiệu trong và ngoài nước, người dân nên báo cho cơ quan chức năng nhằm kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm theo quy định pháp luật.