Doanh nghiệp Việt Nam tích cực tham gia “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022”


(CHG) “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022” được thực hiện trên phạm vi toàn quốc từ ngày 15/11 đến 22/12, được kỳ vọng là cơ hội lý tưởng để các doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng cuối năm, góp phần vào quá trình phục hồi và phát triển kinh tế của đất nước.
Ảnh minh họa
Bộ Công thương cho biết, chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022” đã được chuẩn bị chu đáo từ sớm, các địa phương, hiệp hội và doanh nghiệp cũng nhiệt tình hưởng ứng tham gia. Theo đó, tất cả các thương nhân, doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam đều được tham gia vào chương trình và nhận được sự hưởng ứng của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng trên cả nước.
Điểm nhấn của tháng khuyến mại năm nay là các doanh nghiệp có thể thiết kế chiến dịch khuyến mại với mức tối đa 100%, kết hợp với hoạt động hội chợ, triển lãm, các sự kiện; kết hợp giữa hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử… để lan tỏa hiệu ứng kết nối cung cầu; vừa thúc đẩy tiêu dùng nội địa, vừa góp phần thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
Sở Công thương Hà Nội đã tiếp nhận khoảng 10.000 đăng ký thực hiện chương trình với khuyến mại mạnh nhất là các ngành hàng thực phẩm, hàng tiêu dùng, thời trang may mặc, dược phẩm, điện tử - viễn thông, ngân hàng, bất động sản… Dự tính, tổng giá trị khuyến mại khoảng 20.000 tỷ đồng.
Còn tại TP Hồ Chí Minh, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại đã đưa ra chương trình giảm giá các mặt hàng thiết yếu, với mức giá giảm trên 50% hoặc triển khai các chương trình “mua 1 tặng 1”, chương trình đồng giá,…
Theo các chuyên gia, nền kinh tế đất nước đang trên đà phục hồi, các lĩnh vực thương mại, dịch vụ và du lịch đang phát triển với nhiều tín hiệu tích cực. Trong 10 tháng năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng đã tăng 20,2% so với cùng kỳ năm trước, với doanh thu đạt khoảng 4.643,6 nghìn tỷ đồng.
Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022” là “cú huých” nhằm kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất và kinh doanh. Đồng thời, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam; quảng bá sản phẩm, văn hóa vùng miền và thu hút du lịch…