Tạm giữ gần 2.500kg thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ


(CHG) 400kg chân gà đông lạnh và 2.000kg chân giò lợn không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ vừa bị Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Lạng Sơn phát hiện và tạm giữ.
Cơ quan chức năng đọc quyết định kiểm tra hộ kinh doanh.
Thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm và bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Phòng cảnh sát môi trường Công an tỉnh Lạng Sơn (ngày 7/12) đã phối hợp với Đội QLTT số 6 Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn tiến hành kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm đối với hộ kinh doanh tại số 92 Phan Đình Phùng (phường Hoàng Văn Thụ, TP. Lạng Sơn).
Lực lượng chức năng phát hiện tại kho đông lạnh dưới tầng hầm và trong các tủ lạnh của cửa hàng chứa 400kg chân gà đông lạnh và 2.000kg chân giò lợn. Tổng giá trị hàng hóa gần 50 triệu đồng.
Chủ cơ sở kinh doanh là bà Phạm Thu Trang (SN 1990). Thời điểm kiểm tra, bà Trang không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm. Chủ cơ sở khai nhận, số hàng hóa trên được mua trôi nổi trên thị trường và mang về tiêu thụ trên địa bàn các huyện và TP. Lạng Sơn.
Phòng cảnh sát môi trường Công an tỉnh Lạng Sơn đang củng cố hồ sơ, phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành xử lý theo quy định.
Trong thời gian tới, Phòng cảnh sat môi trường Công an tỉnh Lạng Sơn sẽ tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng địa phương kiểm tra, kiểm soát địa bàn, nhất là khu vực biên giới, không để tình trạng hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ tuồn vào thị trường nội địa, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.