Tạm giữ hơn 500 lít rượu thủ công không rõ nguồn gốc xuất xứ.


Chiều ngày 12/12, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 7 Cục Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với lực lượng chức năng đã kiểm tra, tạm giữ hơn 500 lít rượu thủ công không rõ nguồn gốc xuất xứ tại xã Tân triều, huyện Thanh Trì.
 
Lực lượng chức năng tạm giữ hơn 500 lít rượu không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Đội Quản lý thị trường số 7 đã phối hợp với Đội 4 Phòng PC05 Công an thành phố Hà Nội tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất kinh doanh rượu thủ công tại số nhà 20BT2, khu đô thị mới Cầu Bươu, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì. Lực lượng chức năng phát hiện 510 lít rượu thủ công không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở là bà Trần Quỳnh Châm (SN 1991, thường trú xã Tân Triều) không xuất trình được bất kỳ hoá đơn, chứng từ nào liên quan đến nguồn gốc số rượu thủ công. Bà Châm khai đã mua số rượu thủ công trôi nổi ngoài thị trường với giá từ 20.000- 30.000 đồng/lít, sau đó rao bán trên mạng xã hội với giá 40.000 - 50.000 đồng/lít để kiếm lời. Đội QLTT số 7 đã tạm giữ toàn bộ số rượu để xác minh, làm rõ vi phạm, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.
Trước đó, ngày 13/9, Đội 4 phòng cảnh sát môi trường phối hợp với Đội ĐQLTT số 11, Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Hà Đông và Đội Kiểm Lâm đã tiến hành kiểm tra căn hộ  tầng 9 và tầng 26 chung cư The Pride phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội. Lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 2 kho rượu ngâm động vật hoang dã không rõ nguồn gốc, thu giữ hơn hơn 100 bình rượu các loại. Đoàn kiểm tra đã ra quyết định xử phạt 193 triệu đồng đối với 2 chủ cơ sở này về  các hành vi vi phạm liên quan. 
Thời điểm cận Tết, rượu là một trong những mặt hàng được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng, đây cũng là mặt hàng đem lại lợi nhuận lớn cho các đối tượng khi buôn bán rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ, rượu không đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm. Do đó, người dân cần cẩn trọng hơn khi mua rượu thời điểm này để bảo đảm an toàn sức khỏe khi sử dụng loại hàng hoá đặc biệt này trong dịp Tết Nguyên đán.