Nông dân tất bật chuẩn bị hoa phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023


(CHG) Hoa là một trong những mặt hàng được tiêu thụ mạnh dịp Tết. Thời điểm cận Tết, người trồng hoa trên cả nước cũng như người trồng hoa tại Hà Nội nói riêng đang cùng tất bật chăm sóc cây, hoa để kịp cung cấp cho thị trường Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. 

Anh Dương, chủ một vườn hoa hồng, cúc vàng tại xã Tây Tựu thuộc quận Bắc Từ Liêm chia sẻ: "Thông thường, giá hoa tươi có thể tăng gấp đôi, thậm chí gấp 3 những ngày trước Tết nhưng vẫn thu hút sức mua của người tiêu dùng". Như hồng “lộc” có giá 40.000 đồng/cành (gồm 1 bông và 5 nụ lộc), hồng leo thơm được bán với giá 50.000 đồng/chục, cúc vàng 10.000 đồng/bông, hồng nhung 15.000 đồng/bông, ly hồng 80.000 đồng/cành 7 tai, 70.000 đồng/cành 5 tai.

Năm nay mùa đông đến muộn kèm với Tết sớm, nhiều người dân chuyển sang trồng cúc vàng để kịp phục vụ dịp Tết.

Để nâng cao chất lượng và hiệu quả kinh tế, hoa ly được trồng trong nhà có mái che giúp ngăn mưa, giảm ánh sáng. Hiện tại người dân đang sử dụng nhà lưới hiện đại, nhà lưới đơn giản hoặc nhà che tạm tùy theo điều kiện canh tác để chăm sóc loại hoa này.
Hoa ly được người dân trồng chuẩn bị cho Tết.

Để chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán, từ đầu tháng 11 âm lịch đến nay, nhiều vườn đào tại Hà Nội tất bật với công đoạn chăm sóc, tuốt lá để đào ra hoa đúng dịp Tết đến xuân về. Bà Vượng, chủ một vườn đào trong làng hoa Nhật Tân chia sẻ: "Theo kinh nghiệm trồng đào lâu năm, chúng tôi sẽ biết được lúc nào thì nên tuốt lá, chăm sóc cây để hoa đào nở đúng dịp cận Tết".

Chỉ còn khoảng hơn 1 tháng nữa là đến Tết Âm lịch, các hộ trồng đào, quất ở Nhật Tân đã bắt đầu bước vào giai đoạn "nước rút" trước khi mang cây lên phố, phục vụ nhu cầu chơi cây ngày Tết của người dân Hà Nội.

Giá một cành đào nhỏ có dao động từ 80.000-100.000 đồng, cành trung bình được bán từ 250.000-300.000 đồng, cành to có giá dao động từ 2-3 triệu đồng.

Đào khoe sắc rực rỡ, đầy sức sống chào đón mùa xuân đang đến.

Cứ cận Tết, người dân trồng đào Nhật Tân lại hy vọng thời tiết sẽ ít biến động để có một mùa hoa thuận lợi, một cái Tết no ấm.