Dùng sổ đỏ giả, lừa đảo chiếm đoạt 1,1 tỷ đồng


(CHG) Công an tỉnh Hà Giang (ngày 16/12) cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Đặng An Nhàn (sinh năm 1980, trú tổ 5 phường Trần Phú, TP. Hà Giang) để điều tra về hành vi làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức và lừa đảm chiếm đoạt tài sản.
Cán bộ điều tra đọc quyết định khởi tố bị can đối với Đặng An Nhàn. Ảnh: Công an tỉnh Hà Giang
Tháng 6/2020, thông quan mạng xã hội Facebook, Đặng An Nhàn đã thuê người làm giả một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác và đăng ký biến động chuyển nhượng cho mình. Sau đó, Nhàn đã giới thiệu và thỏa thuận mua bán tài sản nhà đất trên cho anh N.V.H là công dân sinh sống trên địa bàn TP. Hà Giang với số tiền 1,1 tỷ đồng.
Tháng 8/2021, anh N.V.H kiểm tra thông tin giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại văn phòng đăng ký đất đai thì nghi ngờ giấy tờ trên là giả, nên đã tố giác tới cơ quan điều tra. Kết quả giám định của cơ quan chức năng kết luận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do Đặng An Nhàn sử dụng để giao dịch mua bán với anh N.V.H là giả.
Đến ngày 15/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Giang đã ra quyết định vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Đặng An Nhàn để điều tra về hành vi làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Trước đó, ngày 9/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Long Xuyên (An Giang) cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trương Minh Hòa (sinh năm 1997, trú xã Vĩnh Khánh, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản người khác.