Từ 8/1/2023 xuất nhập khẩu hàng hóa Việt Nam - Trung Quốc dễ dàng hơn


(CHG) Trung Quốc cho biết sẽ mở cửa biên giới và dỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp cách ly phòng COVID-19 từ ngày 8/1/2023. Hàng hoá từ Việt Nam xuất qua các cửa khẩu sang Trung Quốc sẽ dễ dàng hơn.
Trung Quốc mở cửa biên giới từ ngày 8/1/2023.
Tổng cục Hải quan Trung Quốc (ngày 28/12) đã ra thông báo một số nội dung liên quan đến hàng hóa xuất nhập khẩu. Trong đó, có những nội dung đáng chú ý như: Các tỉnh (khu tự trị) có liên quan triển khai nối lại hoạt động thông quan hàng hóa và vận tải hành khách tại các cửa khẩu biên giới một cách trật tự và ổn định theo phân loại và trình tự.
Theo đó, từ ngày 8/1/2023, gỡ bỏ tất cả các biện pháp xét nghiệm axit nucleic phòng chống COVID-19 tại cửa khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu (bao gồm cả hàng hóa đông lạnh).
Bộ Công Thương thông báo tới các doanh nghiệp, hiệp hội và địa phương trong cả nước nắm tình hình để chủ động áp dụng biện pháp phù hợp. Đặc biệt, Bộ Công Thương khuyến nghị các doanh nghiệp, địa phương có vùng sản xuất nông sản xuất khẩu đi thị trường Trung Quốc cần liên tục cập nhật thông tin về tình hình thông quan qua các cửa khẩu biên giới để chủ động phối hợp với các tỉnh biên giới phía Bắc trong công tác xuất khẩu hàng hóa qua địa bàn.