Bộ Y tế tiếp tục cảnh báo nhiều thực phẩm chức năng vi phạm luật quảng cáo


(CHG) Thông tin từ Bộ Y tế, các sản phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm chức năng chỉ mang tính chất hỗ trợ chữa bệnh. Vì vậy, tất cả những quảng cáo về “công dụng thần kỳ”, gây hiểu lầm là thuốc chữa bệnh đều là những quảng cáo lừa dối người tiêu dùng và vi phạm pháp luật.
Thực phẩm STOLE NAGA vi phạm luật quảng cáo.

Cục an toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đưa ra cảnh báo thực phẩm bảo vệ sức khỏe STOLE NAGA và NUTRICARE BLOOD SUGAR quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật. Cụ thể, thời gian qua, thực phẩm bảo vệ sức khỏe STOLE NAGA được quảng cáo trên Shopee gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh. Sản phẩm STOLE NAGA do Công ty cổ phần Phát triển Long Vương (trụ sở chính tại số 230, tổ 5, cụm Bồ đề, phố Quan Nhân, huyện Thanh Xuân, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.
Ngoài ra, tại đại chỉ http://trungsoncare.com cũng đang quảng cáo thực phẩm chức năng NUTRICARE BLOOD SUGAR có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
NUTRICARE BLOOD SUGAR vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.
Cục An toàn thực phẩm nhấn mạnh, những hành vi trên là vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo thực phẩm. Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công bố trên website của Cục tại địa chỉ http://vfa.gov.vn và Cổng công khai y tế tại địa chỉ http://congkhaiyte.moh.gov.vn.
Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào nội dung quảng cáo vi phạm để mua và sử dụng các sản phẩm trên vì có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.
Lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm cũng khuyến cáo, tất cả thực phẩm chức năng quảng cáo trên mạng xã hội dùng thư tín bệnh nhân, hình ảnh cơ sở y tế, danh nghĩa cơ quan y tế, hình ảnh bác sĩ, có công dụng chữa bệnh… là hoàn toàn sai sự thật, người dân tuyệt đối không mua.