Nhiều thủ đoan tinh vi trong sản xuất thuốc lá giả mạo nhãn hiệu SAIGON và DEMI


(CHG) Tết Nguyên đán đang cận kề, nhu cầu tiêu thụ thuốc lá của người dân tăng cao. Vì lợi nhuận, các đối tượng sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi để sản xuất thuốc lá giả mạo nhãn hiệu nhằm trục lợi. Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi đã ra quân, kiểm soát mặt hàng thuốc lá trên địa bàn, phát hiện và xử lý nhiều cơ sở vi phạm kinh doanh thuốc lá giả mạo nhãn hiệu.

Lực lượng chức năng kiểm tra thuốc lá giả mạo nhãn hiệu SAIGON.
Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi xuất hiện nhiều loại thuốc lá giả, dễ gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Thuốc lá giả được các đối tượng sử dụng thiết bị kỹ thuật hiện đại sản xuất nên người tiêu dùng rất khó phân biệt vì bao bì, nhãn mác được làm giống như thật. Các đối tượng còn trà trộn các loại thuốc lá giả có giá thành thấp cùng với thuốc lá thật để phân phối sản phẩm.
Tiếp nhận đơn yêu cầu xử lý vi phạm của Công ty TNHH Dịch vụ Đại diện Sở hữu Công nghiệp Châu Á (AIP), đại diện được ủy quyền của Công ty TNHH MTV Thuốc lá Sài Gòn, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi đã thụ lý vụ án. Đồng thời, chỉ đạo các đội quản lý trực thuộc kiểm tra các cơ sở kinh doanh mặt hàng thuốc lá trên địa bàn tỉnh.
Qua kiểm tra, lực lượng quản lý thị trường phát hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có 4 cơ sở vi phạm kinh doanh thuốc lá giả nhãn hiệu, thu giữ 1.030 bao thuốc lá giả mạo nhãn hiệu SAIGON, DEMI... Cục quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính 28 triệu đồng đối với 4 cơ sở vi phạm, đồng thời tiêu hủy toàn bộ số thuốc lá giả mạo nói trên.
Các cơ quan chức năng khuyến cáo, người tiêu dùng khi lựa chọn hàng hóa cần xem kỹ thông tin ghi trên nhãn hàng hóa, có quyền yêu cầu người bán giải thích rõ thông tin ghi trên nhãn - đây là quyền của người tiêu dùng được quy định tại Điều 8 của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.