Tiêu hủy gần 10.000 sản phẩm vi phạm trị giá hơn 600 triệu đồng


(CHG) Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức tiêu hủy gần 10.000 sản phẩm vi phạm các loại với trị giá hơn 600 triệu đồng. Đây là những tang vật vi phạm, bị lực lượng quản lý thị trường bắt giữ trong thời gian vừa qua.
Lực lượng chức năng kiểm đếm hàng hóa bị tiêu hủy.
Trong 2 ngày (4/1 và 10/1), tại trụ sở Đội Quản lý thị trường số 3 và Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh đã diễn ra cuộc họp của Hội đồng tiêu hủy tài sản. Hàng hóa tiêu hủy là tang vật bị tịch thu với gần 10.000 đơn vị sản phẩm các loại như: Hàng cấm (pháo nổ, thuốc lá, súng nhựa); hàng giả (quần áo, phụ kiện thời trang...) và hàng lậu (dược phẩm, mỹ phẩm...), thực phẩm (sữa, nho, đường...). Tổng giá trị tiêu hủy hơn 600 triệu đồng.
Toàn bộ hàng hóa trên là hàng giả mạo nhãn hiệu, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đủ điều kiện lưu thông trên thị trường được lực lượng chức năng phát hiện và tịch thu trong thời gian qua.
Dưới sự giám sát của Cục Quản lý thị trường, Sở Tài chính, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Công an tỉnh và Sở y tế tỉnh Bắc Ninh, toàn bộ tang vật đã được tiêu hủy tại lò đốt rác thải của Nhà máy xử lý, tái chế chất thải dân dụng và công nghiệp - Công ty cổ phần môi trường Thuận Thành. Hội đồng tiêu hủy đã lựa chọn hình thức tiêu hủy phù hợp với từng chủng loại, đảm bảo đúng quy định của pháp luật.
Hoạt động tiêu hủy diễn ra công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng đã góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân và doanh nghiệp trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, hành vi phạm sở hữu trí tuệ và hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.