Người dân nô nức đi chợ hoa trong những ngày giáp Tết


(CHG) Trong những ngày giáp Tết, không khí các chợ hoa trên địa bàn thành phố Hà Nội trở nên rất nhộn nhịp, tập nập. Khách tới chợ không chỉ có những người mua buôn mà còn có rất đông các bạn trẻ, du khách nước ngoài đến tham quan chụp ảnh.


Chợ hoa Lạc Long Quân là một trong những chợ hoa lớn nhất Hà Nội với vô vàn loài hoa được nhập về từ các tỉnh phía Nam hay Sapa, Đà Lạt và kể cả hoa ngoại... Chợ hoa Lạc Long Quân họp chợ cả ngày, người dân có thể ghé tới khu chợ này bất kì lúc nào, để sắm sửa hay chụp hình.

Hoa ở đây hầu như được các chủ hàng nhập về với số lượng lớn từ khắp cả nước, nên giá bán lẻ có phần rẻ hơn so với những chợ hoa khác. Đặc biệt, những loại cây, hoa đặc trưng cho ngày Tết như đào, quất, hoa lan… đều rất nhiều và đẹp, giá cả thì đa dạng... đưa đến người tiêu dùng nhiều lựa chọn mua sắm.

Chợ hoa Hàng Lược nổi bật giữa phố cổ Hà Nội. Đặt chân tới khu phố này, chắc chắn sẽ cảm nhận được không khí của Tết cổ truyền. Chợ hoa Hàng Lược có rất nhiều loại hoa được nhập về từ các vựa hoa lớn của cả nước, nổi bật nhất là những cành đào phai đủ kích cỡ được xếp dọc theo con phố cổ. Ngoài ra, các loại hoa thạch thảo, violet, hoa ly... rực rỡ cũng thêm một lựa chọn chơi hoa Tết cho người tiêu dùng.

Được biết đến là một trong những chợ hoa lớn ở Hà Nội, vì thế mà không lạ gì khi mỗi dịp Tết đến, chợ hoa Quảng Bá lại tấp nập người ra vào và trên tay ai cũng có những bông hoa, cành đào đẹp tươi rực rỡ.

Theo người dân, giá hoa lay ơn hiện ở mức 32.000 - 50.000 đồng/bó 10 cành. Đây là mức giá cao hơn so với Tết năm ngoái.

Những cành đào rực rỡ với nhiều kiểu dáng tạo hình độc đáo.

Chợ hoa Quảng Bá thường họp chợ vào nửa đêm đến 4 giờ sáng. Tuy nhiên đến những ngày cận Tết, nhu cầu mua cao, chợ sẽ họp từ sáng đến tối để khách có thể thoải mái mua và lựa chọn. 

Theo kế hoạch, Chợ hoa xuân phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 được kéo dài từ 1/1/2023 (tức 10/12/2022 âm lịch) đến 20h ngày 21/1/2023. Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức 91 điểm chợ hoa xuân phục vụ người dân. 


Lan Hồ Điệp được trưng bày tại các hội chợ, gian hàng trên khắp các địa điểm với mẫu mã đa dạng mức giá dao động từ 250.000-300.000vnđ/1 chậu.