150 xe hàng thông quan qua cửa khẩu Lạng Sơn trong ngày khai xuân


(CHG) Theo thông tin từ các cửa khẩu Lạng Sơn, chỉ riêng ngày đầu tiên khai xuân, thực hiện thông quan xuất nhập khẩu, đã có gần 150 xe hàng xuất khẩu sang Trung Quốc thành công. Hàng hóa chủ yếu là nông sản, hoa quả như thanh long, xoài…
Xe hàng xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Lạng Sơn.
Tại cửa khẩu Tân Thanh có 85 xe hàng chủ yếu là nông sản như mít, thanh long, xoài, dưa hấu… được làm thủ tục thông quan xuất khẩu và nhập khẩu 3 xe hàng. Tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị có 52 xe hàng xuất khẩu và 9 xe nhập khẩu thành công. Tất cả đều là các xe hàng đã có đăng ký trước.
Đại diện Chi cục Hải quan Hữu Nghị cho biết, trong ngày đầu tiên nối lại hoạt động thông quan sau những ngày nghỉ Tết, các lực lượng chức năng đã huy động nhân lực và phương tiện, bảo đảm thực hiện thủ tục nhanh, thuận lợi cho doanh nghiệp và lái xe.
Trước đó, phía Trung Quốc thông báo về thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại các cửa khẩu Hữu Nghị, Tân Thanh, Cốc Nam và Chi Ma. 
Theo đó, tại các cửa khẩu Hữu Nghị, Tân Thanh, Cốc Nam, phía Trung Quốc nghỉ Tết từ ngày 21-23/1và từ ngày 24-27/1, thực hiện thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu đã có đăng ký trước. Bắt đầu từ ngày 28/1, khôi phục hoạt động thông quan bình thường. 
Riêng cửa khẩu Chi Ma, phía Trung Quốc sẽ nghỉ tết từ ngày 21-27/1, tuy nhiên, vẫn thực hiện thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu đã có đăng ký trước. Từ ngay 28/1, khôi phục trở lại hoàn toàn hoạt động.
Cục Hải quan Lạng Sơn đã chỉ đạo các chi cục hải quan trực thuộc phân công bố trí cán bộ công chức trực tại các cửa khẩu, điểm thông quan trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2023 (từ 20/1-28/1), đảm bảo thông quan hàng hóa cho doanh nghiệp được thông suốt.
Nhịp độ xuất nhập khẩu như những ngày đầu năm mới cho thấy nhu cầu của thị trường Trung Quốc đang tăng lên. Đây là tín hiệu đáng mừng cho các doanh nghiệp Việt Nam trong năm Quý Mão 2023.