Thực hiện giám sát 683 lượt cơ sở kinh doanh xăng dầu


(CHG) Từ ngày 17 đến 31/1/2023, Cục quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên đã thực hiện giám sát 683 lượt cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, không phát hiện hành vi vi phạm. Tuy nhiên, vẫn có một số cửa hàng hết xăng hoặc dầu, đóng cửa do hết nguồn cung.
Giám sát các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn.
Để triển khai thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Bộ Công thương và Tổng cục Quản lý thị trường về việc tăng cường giám sát, kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo các đội quản lý thị trường ứng trực 24/7 để giám sát tình hình cung ứng xăng dầu trên địa bàn tỉnh.
Toàn tỉnh Thái Nguyên hiện có 6 doanh nghiệp thương nhân phân phối xăng dầu, với 208 cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ. Trong hơn 10 ngày từ khi thực hiện Công điện 3883 (từ ngày 17 đến ngày 31/1/2023), Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên đã thực hiện giám sát 683 lượt cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, không phát hiện hành vi vi phạm. Các thương nhân phân phối cũng như các cơ sở bán lẻ xăng dầu hoạt động tương đối ổn định; thực hiện tốt các quy định.
Tuy nhiên, vẫn có một số cửa hàng hết mặt hàng xăng hoặc dầu, đóng cửa do hết cả xăng và dầu. Nguyên nhân là do thiếu nguồn cung từ các thương nhân đầu mối và thương nhân phân phối nhượng quyền.
Cũng trong thời gian này, trên địa bàn tỉnh có 1 cửa hàng tạm thời đóng cửa để làm thủ tục đổi cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh do hết hạn; 1 cửa hàng tạm dừng hoạt động để sửa chữa đã được sự chấp thuận của Sở Công thương.
Thời gian tới, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp tục chỉ đạo các đội quản lý thị trường trực thuộc thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương và Ủy ban nhân dân tỉnh trong việc giám sát, kiểm tra, xử lý vi phạm về kinh doanh xăng dầu; kịp thời phát hiện, kiên quyết xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm theo quy định, nhằm góp phần ổn định thị trường, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.