VinFast hợp tác với E.ON DRIVE phát triển hạ tầng sạc tại châu Âu


(CHG) VinFast cùng E.On Drive đã công bố hợp tác phát triển cơ sở hạ tầng sạc tại mạng lưới cửa hàng và dịch vụ hậu mãi của VinFast ở châu Âu.
Một trạm sạc điện của VinFast.
Theo thỏa thuận, hai công ty sẽ hợp tác triển khai các điểm sạc nội bộ và trạm sạc công cộng trên toàn bộ hệ thống VinFast Store tại 3 nước Pháp, Đức và Hà Lan từ ngày 9/2/2023.
Trong giai đoạn đầu, khoảng 200 cổng sạc AC và DC (150 kW) sẽ được lắp đặt, cung cấp dịch vụ sạc cho khách hàng VinFast. Với các điểm sạc mới cùng dịch vụ vận hành và bảo trì, E.ON Drive mang đến sự hỗ trợ toàn diện cho các trung tâm bán hàng và dịch vụ hậu mãi của VinFast.
Tổng giám đốc VinFast, bà Hồ Thanh Hương cho biết, thấu hiểu giải pháp sạc là một trong những yếu tố quan trọng, giúp người dùng yên tâm lựa chọn xe điện. “Việc  hợp tác với E.On Drive sẽ giúp VinFast nhanh chóng thực hiện mục tiêu thúc đẩy di chuyển điện hóa tại châu Âu và trên thế giới”, bà nói.
Theo đó, nhà cung cấp này sẽ hỗ trợ kỹ thuật cho các dự án cơ sở hạ tầng sạc của VinFast, từ việc lựa chọn phần cứng phù hợp cho trạm sạc Ac và Dc qua phân tích, lập kế hoạch, lắp đặt và vận hành các điểm sặc. “Các giải pháp sạc của E.On Drive sẽ giúp trải nghiệm sạc của người dùng đơn giản hơn, xuất phát điểm từ hệ thống VinFast Store”, Giám đốc Thương mại E.On Rrive, ông Mathias Wiecher nói.
VinFast hiện đã khai trương và đưa vào vận hành 13 cửa hàng tại Paris, Cologne, Berlin, Frankfurt, Munich, Oberhausen, Amsterdam, The Hague, Rotterdam. Đại diện hãng cho hay, đây là điểm khởi đầu cho hệ thống bán lẻ và dịch vụ sẽ được phát triển rộng khắp châu Âu.
Đầu năm 2023, các trạm sạc đầu tiên tại VinFast Store ở Hà Lan đã được hoàn thành lắp đặt bởi Vandebron, một công ty thành viên của E.ON.