Triệu hồi hai mẫu xe H2 và Z1000 của hãng Kawasaki


(CHG) Nhằm khắc phục một số lỗi trong bộ căng xích trục cam và dây nắm an toàn của 2 mẫu xe Kawasaki H2 và Kawasaki Z1000 do có nguy cơ mất an toàn khi sử dụng, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã ra công bố về việc hãng Kawasaki (Nhật Bản) thực hiện 2 đợt triệu hồi mẫu xe này.
Trước đó, vào khoảng tháng 12/2022, hãng xe này đã công bố trên toàn thế giới về việc triệu hồi về hãng chiếc Kawasaki H2 được sản xuất trong khoảng thời gian từ 19/10/2021 đến 16/2/2022 do bị lỗi chương trình điều khiển gây nguy cơ tốc độ không hiển thị chính xác khi xe đang chạy.

Kawasaki Ninja H2 đang bị triệu hồi liên quan đến trục cam.
Trong đợt 1 triệu hồi của hãng này, do vấn đề của bộ căng xích trục cam của mẫu xe Kawasaki Ninja H2 và Z H2 có thể khiến động cơ bị dừng trong trường hợp xấu nhất. Nguyên nhân cụ thể nằm ở vấn đề kích thước khác nhau giữa các chi tiết bên trong thanh đẩy trong bộ căng xích trục cam khiến bộ phận này có thể bị khóa khi đang sử dụng và gây mất công suất động cơ. Kawasaki sẽ triển khai triệu hồi 46 chiếc xe về hãng để khắc phục sửa chữa trên toàn cầu về Nhật Bản được sản xuất từ năm 2015 đến 2022

Kawasaki Z1000 bị triệu hồi do vấn đề dây nắm an toàn.
Trong đợt triệu hồi đợt 2, Cục Đăng kiểm Việt Nam thông tin đối với các mẫu Z1000 và Z1000R cho thấy lỗi trong quá trình sản xuất khiến dây nắm an toàn trên yên sau của xe có thể bị đứt. Hãng này sẽ thực hiện triệu hồi 68 chiếc mô tô Z1000 và Z1000R, được sản xuất trong năm 2022 tại Nhật Bản nhằm khắc phục thay mới dây nắm an toàn cho dòng xe này và hoàn toàn miễn phí.
Cả 2 đợt triệu hội này sẽ kéo dài đến hết ngày 15/02/2024 trên toàn cầu của 2 mẫu xe Kawasaki này. Tuy nhiên, đối với với các xe nhập khẩu không chính hãng, đại lý Kawasaki ở Việt Nam có thể hỗ trợ liên hệ với nhà sản xuất để thực hiện kiểm tra và thay thế nếu được chấp thuận./.