Viện Kinh tế, Tài chính và Bảo vệ người tiêu dùng sẽ đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số


(CHG) Ngày 24/2, tại trụ sở, Viện Kinh tế, Tài chính và Bảo vệ người tiêu dùng (FECPI) đã diễn ra buổi làm việc với các chuyên gia nhằm định hướng những đóng góp trong công cuộc phát triển kinh tế và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Ông Nguyễn Đức Lợi, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Chống hàng giả tham dự và phát biểu chỉ đạo.
Ông Nguyễn Đức Lợi, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Chống hàng giả phát biểu tại buổi làm việc.
Tham dự buổi làm việc, về phía FECPI có bà Nguyễn Thị Minh Tân, Viện trưởng; ông Hoàng Cầm, Phó Viện trưởng; TS. Lê Thanh Bình, nguyên Vụ phó Vụ hợp tác quốc tế (Bộ Khoa học và Công nghệ) - cố vấn. Về phía Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam có TS. Bùi Thị Ngọc Anh, Phó Viện trưởng Viện Từ điển học và Bách khoa thư Việt Nam; TS. Nguyễn Cao Đức, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu châu Mỹ; Học viện Tài chính có TS. Hồ Thị Hòa, Khoa Quản trị kinh doanh; TS Lê Thị Thuý, Khoa Tài chính công; TS Nguyễn Thị Nhung, Khoa Quản trị kinh doanh.
Tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Chống hàng giả Nguyễn Đức Lợi cho biết, Hội đồng quản lý Quỹ luôn chủ trương tới các đơn vị thuộc Quỹ đi trước đón đầu trong công cuộc chuyển đổi số, hội nhập quốc tế. Các đóng góp, chia sẻ của các chuyên gia tại buổi làm việc này có tính định hướng cho sự phát triển của Viện cũng như định hướng tới các công việc trong thời gian tới.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Cũng tại buổi làm việc, các chuyên gia đã thảo luận về các vấn đề:
Về kinh tế: Hướng vào đổi mới sáng tạo cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), đổi mới công nghệ, quản lý và chuyển giao công nghệ… khai thác nguồn sở hữu trí tuệ tránh vi phạm bản quyền và hướng tới khai thác tài sản trí tuệ.
Về tài chính: Đổi mới quản lý tài chính, quản trị rủi ro, tư vấn tái cấu trúc tài chính, tìm nguồn hỗ trợ tài chính dựa trên cơ sở quản lý tốt rủi ro…
Về bảo vệ người tiêu dùng: Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng, thực hiện các dịch vụ sở hữu trí tuệ.
 
Bà Nguyễn Thị Minh Tân, Viện trưởng Viện Kinh tế, Tài chính và Bảo vệ người tiêu dùng chia sẻ các vấn đề trong giai đoạn hiện nay và thời gian tới.
Với chia sẻ về góc nhìn của các chuyên gia trong từng lĩnh vực, có kinh nghiệm tham gia điều hành, hoạt động, giảng dạy sẽ giúp FECPI dự báo về nhu cầu, xu hướng phát triển trong hiện tại cũng như tiềm năng phát triển trong tương lai của 03 nội dung chính trên.
Nhà báo Đinh Công Thắng chia sẻ theo góc nhìn báo chí tại buổi làm việc.
Các chuyên gia phát biểu tại chương trình.