VinFast nâng số VF8 phải triệu hồi lên hơn 6.000 xe


(CHG) Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam, Công ty Cổ phần Sản xuất và Kinh doanh VinFast đã thông báo triệu hồi bổ sung VF8, nâng con số lên hơn 6.000 xe, thay vì gần 2.800 xe như thông báo đợt giữa tháng 2/2023.
Sự sai lệch này là do ban đầu VinFast chỉ tính số xe đã bàn giao cho khách hàng, trong khi Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu rà soát và công bố thực hiện chiến dịch triệu hồi đối với tất cả số xe mà Cục đã cấp Giấy chứng nhận xuất xưởng cho VinFast, bao gồm cả xe đã bàn giao cho khách hàng và xe đã xuất ra khỏi nhà máy nhưng đang nằm tại showrom hoặc xe đang nằm trong kho.

Mẫu xe Vinfast VF8.
Theo đó, số xe VF8 được Vinfast sản xuất từ tháng 9/2022 đến tháng 2/2023, Vinfast đã phát hiện ra một phần lỗi trên thiết bị của xe. Sau khi nghiên cứu và tìm nguyên do xuất phát, bắt đầu từ việc mẫu xe VinFast VF 8 Eco và Plus được sản xuất trong khoảng thời gian nửa năm trở lại đây, xe được trang bị hệ thống phanh đĩa với bộ kẹp phanh được liên kết với khớp nối chịu lực. Tuy nhiên, khả năng cao do lỗi lắp ráp linh kiện nên bu-lông kết nối bộ kẹp phanh (Caliper) cầu trước với khớp nối chịu lực (Knuckle) bị lỏng khi xe vận hành, dẫn đến nguy cơ có khả năng làm giảm tác dụng của phanh phía trước.