Bị phạt hơn 125 triệu đồng vì kinh doanh 5,5 tấn phân bón không đảm bảo chất lượng


(CHG) Hai hộ kinh doanh phân bón trên địa bàn các huyện Cái Bè, Cai Lậy đã bị Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang ra quyết định xử phạt hơn 125 triệu đồng vì không niêm yết, buôn bán 5,5 tấn phân bón NP, NPK các loại không đảm bảo chất lượng.
Đội Quản lý thị trường số 5 kiểm tra phân bón tại cơ sở.
Thực hiện kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ năm 2023, Đội Quản lý thị trường số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang (ngày 7 và 9/2) đã kiểm tra đột xuất 2 hộ kinh doanh vật tư nông nghiệp trên địa bàn các huyện Cái Bè, Cai Lậy. Lực lượng chức năng phát hiện 2 cơ sở đang kinh doanh mặt hàng thuốc bảo vệ thực vật, phân bón NP, NPK các loại nhưng không niêm yết giá theo quy định.
Đội Quản lý thị trường số 5 đã lấy 4 mẫu phân bón gửi kiểm nghiệm chất lượng. Kết quả, có 3 mẫu phân bón NP, NPK các loại không đảm bảo chất lượng. Tổng khối lượng phân bón vi phạm là 5,5 tấn với trị giá gần 100 triệu đồng.
Ngày 10/3, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã hoàn chỉnh hồ sơ và trình Chủ tịch UBND tỉnh xử phạt vi phạm hành chính 2 cơ sở kinh doanh phân bón trên với tổng số tiền hơn 125 triệu đồng. Đến nay, chủ các cơ sở đã nộp phạt theo quyết định.
Phân bón và thuốc bảo vệ thực vật là những vật tư không thể thiếu trong sản xuất nông nghiệp. Để phân bón, thuốc bảo vệ thực vật đảm bảo chất lượng, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường trong lĩnh vực này. Trong đó, tập trung cho công tác lấy mẫu phân bón tại các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, sau kiểm tra, phân tích, nếu vi phạm sẽ được xử lý nghiêm góp phần bảo vệ quyền lợi người người tiêu dùng và doanh nghiệp kinh doanh chân chính.