Số lượng tiêu thụ xe ô tô tháng 2 tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước


(CHG) Mới đây, Hiệp hội Các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA) đã công bố doanh số bán hàng của toàn thị trường Việt Nam trong tháng 2/2023 với số lượng 23.040 xe ô tô các loại, tăng 33% so với tháng 01/2023 và tăng nhẹ 1% so với cùng kỳ tháng 02/2022.
Theo đó, trong tổng số xe bán được của tháng thì cao nhất vẫn là xe du lịch với số lượng 16.970 xe, tiếp đến là 5.760 xe thương mại và 300 xe chuyên dụng. So với tháng 1/2023, tháng có thời gian bán hàng bị rút ngắn do dịp Tết Nguyên đán, biến động doanh số bán được ghi nhận với doanh số xe du lịch tăng 21%; xe thương mại tăng 81% và xe chuyên dụng tăng 188% so với tháng trước. Bên cạnh đó, doanh số bán xe lắp ráp trong nước đạt 12.432 xe, tăng 54% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 10.608 xe, tăng 15% so với tháng trước.
 
Doanh số bán hàng của các thành viên VAMA đầu năm 2023.
Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 2/2023 giảm 25% so với 2022. Trong đó, xe ô tô du lịch giảm 28%; xe thương mại giảm 10% và xe chuyên dụng giảm 47% so với năm 2022. Trong khi đó, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 38%, trong khi xe nhập khẩu giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đối với các thành viên VAMA, trong tháng 2/2023, Trường Hải tiếp tục dẫn đầu thị trường về doanh số tiêu thụ, tiếp đến là Toyota… Cụ thể như sau: Tháng 2/2023, sản lượng bán hàng của Trường Hải đạt 7.208 chiếc, chiếm 35,1% thị phần, giảm 33% so với cùng kỳ năm 2022 và tăng 53% so với tháng 01/2022. Tiếp đến là Toyota đạt 4.887 chiếc, chiếm 23,8% thị phần, lần lượt tăng 14% và 62%; Ford đứng thứ 3 với 2.632 chiếc, chiếm 12,8% thị phần, lần lượt tăng 393% và 12%; tiếp đến là Mitsubishi với 2.279 chiếc, chiếm 11,1% thị phần, tăng lần lượt 35% và 99%... Honda đứng thứ 5 với 1.385 chiếc, chiếm 6,7% thị phần, giảm lần lượt là 24% và 7%./.