Cảnh báo: Giả danh cán bộ thuế lừa đảo doanh nghiệp


(CHG) Cục Thuế TP. Hà Nội vừa khẳng định, cơ quan thuế không có chủ trương cũng như không cử cán bộ thuế gọi điện thoại, Fax hoặc mang sách đến bán cho người nộp thuế.
Ảnh minh họa.
Thời gian gần đây, tại TP. Hà Nội xuất hiện một số đối tượng gọi điện mời, chào với mục đích bán sách; bán tài liệu, ký hợp đồng tài trợ cho các hoạt động in, xuất bản sách hoặc các ấn phẩm vinh danh doanh nghiệp, cẩm nang về thuế, lập quỹ hỗ trợ của ngành thuế... cho doanh nghiệp.
Trước thông tin này, Cục Thuế TP. Hà Nội khẳng định, cơ quan thuế không có chủ trương cũng như không cử cán bộ thuế gọi điện thoại, Fax hoặc mang sách đến bán cho người nộp thuế.
Việc giả danh là cán bộ
Cục Thuế TP. Hà Nội gọi điện thoại, Fax hoặc mang sách đến bán cho người nộp thuế là hành vi trái pháp luật, lừa đảo doanh nghiệp… đã và đang cản trở hoạt động sản xuất-kinh doanh của doanh nghiệp, gây tổn hại đến uy tín, hình ảnh cán bộ, công chức cơ quan thuế các cấp.
Cục Thuế TP. Hà Nội khẳng định, tất cả các văn bản, tài liệu được cơ quan thuế cấp miễn phí và đăng tải đầy đủ trên website của cơ quan thuế tại địa chỉ: http://hanoi.gdt.gov.vn. Các chương trình tập huấn của cơ quan thuế tổ chức đều miễn phí và sẽ gửi giấy mời tới người nộp thuế.
Thời gian trước, cũng đã xảy ra việc giả danh cán bộ thuế giải quyết hồ sơ chuyển nhượng đất. Vụ việc xảy ra tại huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang. Theo đó, trên địa bàn xuất hiện tình trạng các đối tượng liên hệ trực tiếp với người nộp thuế, giới thiệu mình làm môi giới cho công chức thuế của Chi cục Thuế khu vực Vĩnh Thuận - U Minh Thượng, trực tiếp giải quyết hồ sơ chuyển nhượng đất, tính thuế theo giá thấp hơn so với thực tế chuyển nhượng.
Lợi dụng sự cả tin của người dân, các đối tượng này đề nghị người nộp thuế phải đưa tiền chuyển nhượng để chuyển cho công chức thuế với giá 4 triệu đồng/hồ sơ.
Qua xác minh, Chi cục Thuế khu vực Vĩnh Thuận -
U Minh Thượng khẳng định, không có việc công chức thuế nhận tiền của người nộp thuế để không tính thuế thêm hoặc làm giảm số thuế phải nộp. Việc giải quyết hồ sơ liên quan đến đất đai thông qua một cửa liên thông tại huyện U Minh Thượng.
Để không trở thành nạn nhân của các vụ lừa đảo, người nộp thuế phải hết sức cảnh giác với chiêu trò trên, tránh tình trạng vừa mất tiền vừa vi phạm pháp luật với hành vi trốn thuế. Nếu phát hiện các đối tượng lừa đảo thì kịp thời thông báo công an khu vực để có biện pháp xử lý theo quy định pháp luật.
Người nộp thuế đề cao cảnh giác và tiếp tục phối hợp thông tin, phản ánh kịp thời về hành vi lừa đảo tới cơ quan Công an các cấp hoặc Cục Thuế TP. Hà Nội theo địa chỉ E.mail:duongdaynong.han@gdt.gov.vn
Số điện thoại: (024)35.146.4520964.569.569.