Phạt 37 triệu đồng một cá nhân kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu, hàng giả


(CHG) Sử dụng mạng xã hội Facebook để bán mỹ phẩm nhập lậu và hàng giả mạo nhãn hiệu, một cá nhân đã bị Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai xử phạt vi phạm hành chính 37 triệu đồng.
Lực lượng chức năng kiểm tra thực tế tại cơ sở.
Ngày 24/03, Cục Quản lý thị trưởng tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đang xem xét xử phạt vi phạm hành chính bà L.T.A.H. vì có hành vi sử dụng mạng xã hội Facebook để bán mỹ phẩm nhập lậu và hàng giả mạo nhãn hiệu.
Trước đó, Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai đã phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhung, kinh tế và buôn lậu (PC03), Công an tỉnh Gia Lai tiến hành kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh do bà L.T.A.H. (12 Hùng Vương, phường Ia Kring, TP. Pleiku) làm chủ.
Lực lượng liên ngành phát hiện bà L.T.A.H. đang sử dụng mạng xã hội tại địa chỉ https://www.facebook.com/luonghuyengialai/ để bán hàng hóa nhập lậu. Lực lượng chức năng tạm giữ 93 đơn vị hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Adidas đang được bảo hộ tại Việt Nam và gần 1.000 đơn vị sản phẩm mỹ phẩm xuất xứ nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt.
Thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số hàng hóa trên. Sau khi xác minh và làm việc với đại diện chủ sở hữu, ngày 23/03, Đội Quản lý thị trường số 2 đã hoàn chỉnh hồ sơ trình Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai xém xét xử phạt đối với bà L.T.A.H. số tiền 37 triệu đồng.
Thời gian gần đây, trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Tiktok… tình hình kinh doanh, mua bán hàng hóa phát triển cả về số lượng, chủng loại... gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường. Trước thực trạng trên, Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo các đội quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật, nhằm đảm bảo ổn định thị trường, bảo vệ lợi ích người tiêu dùng và các doanh nghiệp kinh doanh chân chính trên nền tảng mạng xã hội./.