(CHG) Trong thời gian qua, tại một số website và mạng xã hội, quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Bứa Nari. Các quảng cáo này đều vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm. Cụ thể là quảng cáo không phù hợp với một trong các tài liệu quy định, quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh...
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bứa Nari.
Trên Tiki, viên uống giảm cân Bứa Nari được quảng cáo là "sản phẩm từ thiên nhiên an toàn hiệu quả lấy lại vóc dáng nhanh chóng sau một liệu trình từ 3 - 5kg không tác dụng phụ không tăng cân trở lại sản phẩm đạt chuẩn GMP".
Trên các website khác, sản phẩm này được quảng cáo "là sự lựa chọn số 1 cho những người khi béo phì lâu năm, người bị nhờn thuốc do sử dụng nhiều loại thuốc giảm cân mà không hiệu quả".
Theo khuyến cáo của ngành y tế, thực phẩm chức năng không phải là thuốc và không có tác dụng điều trị bệnh như thuốc. Do đó, việc quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng về công dụng như thuốc chữa bệnh có thể gây ra hậu quả tai hại đối với sức khoẻ.
Trong quá trình cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào nội dung quảng cáo sai sự thật về sản phẩm tại các website để quyết định mua sản phẩm, tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ và kinh tế của bản thân.
Cũng trong thời gian này, Cục An toàn thực phẩm xác định sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Bổ thận An Vương được quảng cáo trên nhiều website vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo thực phẩm. Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.
Kết quả xử lý sẽ được công khai trên website của Cục An toàn thực phẩm tại địa chỉ:
https://vfa.gov.vn và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn./.