Hơn 5.500 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu bị tiêu hủy


(CHG) Cục Quản lý thị trường TP. HCM cho biết, cơ quan vừa tiến hành tiêu hủy 5.505 đơn vị sản phẩm giả mạo nhãn hiệu với tổng giá trị gần 180 triệu đồng.
Lực lượng quản lý thị trường kiểm đếm hàng hóa vi phạm để đem đi tiêu hủy.
Ngày 31/03, Hội đồng tiêu hủy do Cục Quản lý thị trường TP. HCM chủ trì đã giám sát tiêu hủy 5.505 đơn vị sản phẩm giả mạo nhãn hiệu với tổng giá trị gần 180 triệu đồng. Đây là tang vật vi phạm của 22 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính do Cục Quản lý thị trường và Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 12 ban hành.
Hàng hóa vi phạm trong đợt tiêu hủy là túi xách, ví, giầy dép, quần áo, đồng hồ, mắt kính, củ sạc, dây sạc điện thoại di động… Toàn bộ số sản phẩm này là hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu Louis Vuitton, Chanel, Adidas, Nike, Apple, Orient, Rolex, Porsche/Porsche Design, Lacoste, Boss. Ngoài ra còn có thực phẩm (bánh, đường cát), mỹ phẩm (xà bông, kem trị nứt gót chân, dầu gội, mặt nạ, kem dưỡng da…) không rõ nguồn gốc, xuất xứ và thuốc lá điếu nhập lậu.
Dưới sự giám sát của Cục Quản lý thị trường TP. HCM, đại diện Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam... toàn bộ tang vật đã được tiêu hủy tại Chi nhánh Môi trường Đô Thị Sài Gòn - Công ty TNHH MTV Môi Trường Đô Thị TP. HCM (số 150 Lê Đại Hành, phường 7, quận 11, TP. HCM). Công tác tiêu hủy diễn ra đúng quy trình, quy định của pháp luật, đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường.
Trước đó, liên quan đến công tác tiêu hủy hàng hóa vi phạm, vào ngày 12/01/2023, Đội Quản lý thị trường số 12 và các lực lượng chức năng TP. HCM đã giám sát việc tiêu hủy 14.064 đơn vị sản phẩm giả mạo các thương hiệu nổi tiếng đang được bảo hộ tại Việt Nam. Tổng giá trị hàng hóa ước tính hơn 340 triệu đồng./.