Cảnh giác lừa đảo đóng tiền nước từ các đối tượng mạo danh


(CHG) Vừa qua, Công ty CP cấp nước Sóc Trăng đã gửi thông báo đến khách hàng về việc có đối tượng giả mạo nhân viên công ty gọi điện thoại yêu cầu đóng tiền nước vào tài khoản do họ cung cấp. Người đại diện công ty đã khẳng định không có hoạt động thu tiền nước thông qua chuyển khoản.
Quy trình thu tiền nước của Công ty CP cấp nước Sóc Trăng.
Thời gian qua, Công ty CP cấp nước Sóc Trăng nhận được nhiều phản ánh của khách hàng về việc nhận được điện thoại của đối tượng mạo danh nhân viên công ty đòi tiền nước. Sau đó, đối tượng yêu cầu khách hàng chuyển khoản vào tài khoản do họ cung cấp đề thanh toán tiền.
Trước thực trạng trên, Công ty đã ra thông báo gửi đến khách hàng khẳng định, doanh nghiệp không triển khai nhắc nợ khách hàng sử dụng nước bằng hình thức gọi điện thoại yêu cầu chuyển khoản để thanh toán.
Ông Đặng Văn Ngọ, Tổng Giám đốc Công ty CP cấp nước Sóc Trăng cho biết thêm, quy trình nhắc nợ tiền sử dụng nước đối với khách hàng chỉ được thực hiện qua 2 hình thức gồm: Gửi tin nhắn trên Zalo OA đối với các khách hàng đã đăng ký thành viên; nhân viên sẽ đến tận nhà gửi giấy thông báo nhắc nợ, không gọi điện thoại cho người dân nhắc nợ.
Do đó, việc gọi điện thoại đòi tiền nước là mạo danh nhân viên Công ty CP cấp nước Sóc Trăng. Người dân, khách hàng cần nâng cao cảnh giác với chiêu trò lừa đảo này để tránh mất tiền oan./.