Lừa cấp đổi sổ đỏ chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng


(CHG) Vừa qua, tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, một đối tượng đã giả danh cán bộ đang công tác tại văn phòng đo đạc để làm thủ tục cấp đổi, cấp mới sổ đỏ trong thời gian ngắn, sau đó chiếm đoạt tiền của các nạn nhân.

Đối tượng Trần Văn Điềm.

Trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang nhận được đơn tố giác của một số bị hại trên địa bàn về việc tố cáo Trần Văn Điềm có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Công an đã vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc.
Tại cơ quan điều tra Điềm khai đã tự nhận và giới thiệu mình đang công tác tại văn phòng đo đạc của huyện nên có thể làm thủ tục cấp đổi,
cấp mới Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tách thửa trong thời gian ngắn. Sau khi tạo dựng được lòng tin, Điềm nhận tiền làm hồ sơ rồi chiếm đoạt tài sản của nạn nhân.

Tin lời Điềm, 3 cá nhân trên địa bàn đã đưa cho đối tượng tổng số tiền 114 triệu đồng để xin được cấp đổi, cấp mới sổ đỏ trong thời gian sớm nhất.

Nhận tiền, Điềm có biểu hiện trốn tránh không thực hiện việc đã hứa nên các bị hại tới cơ quan công an trình báo vụ việc.

Ngày 04/04, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Ngạn, Bắc Giang cho biết, đơn vị đã thực hiện Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Văn Điềm để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”./.