Cổng dịch vụ công Bộ Quốc phòng xếp thứ nhất về chỉ số phục vụ


(CHG) Sáng 4/5, Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã kiểm tra hoạt động Cổng dịch vụ công Bộ Quốc phòng.
Thượng tướng Lê Huy Vịnh phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra. Ảnh: Hồng Pha
Quá trình vận hành, Cổng Thông tin điện tử Bộ Quốc phòng đã tích cực, chủ động tham mưu, đề xuất xây dựng kế hoạch phối hợp để nâng cao chất lượng hoạt động Cổng dịch vụ công và về thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; bổ sung đồng bộ các dịch vụ công trực tuyến, mức độ toàn trình, tiếp nhận, xử lý, hướng dẫn, giải đáp kịp thời ý kiến của công dân qua điện thoại, thư điện tử. Cổng dịch vụ công Bộ Quốc phòng đã kết nối với Cổng dịch vụ công Quốc gia và tham gia đánh giá của Chính phủ dựa trên bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực hiện trên môi trường điện tử.
Cổng dịch vụ công Bộ Quốc phòng đã cung cấp công cụ đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức trong giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công, phản ánh kiến nghị trên cổng dịch vụ công trực tuyến Bộ Quốc phòng; hoàn thành chức năng tra cứu, xác thực thông tin công dân trên cổng dịch vụ công Bộ Quốc phòng, thay thế việc yêu cầu người dân xuất trình sổ hộ khẩu, giấy xác nhận cư trú...; triển khai 3 kênh tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công của Bộ Quốc phòng...
Theo đánh giá, Cổng dịch vụ công Bộ Quốc phòng đang xếp thứ nhất trên tổng số 21 bộ, ngành tham gia đánh giá (quý 1/2023).
Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, Thượng tướng Lê Huy Vịnh yêu cầu Cổng dịch vụ công Bộ Quốc phòng tiếp tục rà soát, cập nhật các dịch vụ công trực tuyến đã có theo hướng thuận tiện hơn cho người dân, doanh nghiệp; nâng cấp kho dữ liệu phục vụ việc quản lý hồ sơ, tài liệu; phát triển thêm các tính năng mới; nâng cấp hệ thống để đáp ứng yêu cầu thường xuyên; nghiên cứu, triển khai hệ sinh thái cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của Bộ Quốc phòng...
Các cơ quan theo chức năng phối hợp phát huy hiệu quả Cổng dịch vụ công; Văn phòng Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp nâng cấp, hoàn thiện dịch vụ công theo hướng dẫn; nhất là nâng cấp kho dữ liệu của tổ chức, cá nhân; tích hợp chữ ký số; tổ chức số hóa lưu trữ, chia sẻ hồ sơ; đẩy nhanh tiến độ cấp tài khoản, triển khai áp dụng mã QR trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; đồng thời đẩy nhanh việc tái cấu trúc tối ưu hóa quy trình gắn với bảo đảm an toàn an ninh thông tin./.

Nguồn: https://www.bienphong.com.vn/cong-dich-vu-cong-bo-quoc-phong-xep-thu-nhat-ve-chi-so-phuc-vu-post460928.html