Hơn 2,8 triệu thuê bao di động đã thực hiện chuẩn hóa thông tin


(CHG) Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, tính đến ngày 15/5, đã có hơn 2,8 triệu thuê bao di động thực hiện chuẩn hóa thông tin trong 3 giai đoạn. Tuy nhiên, vẫn còn 985 nghìn thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin theo thông báo nên đã bị thanh lý hợp đồng, chấp dứt cung cấp dịch vụ viễn thông, thu hồi số thuê bao.
Ảnh minh họa.
Theo báo cáo của các doanh nghiệp, tính đến ngày 15/5, sau khi rà soát, đối chiếu với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân dư, doanh nghiệp xác định, đã có 2,8 triệu thuê bao thực hiện chuẩn hóa trong tổng số 3,84 triệu thuê bao cần được thông báo chuẩn hóa.
Cụ thể, hơn 2,85 triệu thuê bao di động (74,21%) thực hiện chuẩn hóa trong 3 giai đoạn: Sau khi nhận được thông báo (từ 15/3 - 31/3), sau khi bị khóa 1 chiều (từ 31/3) và sau khi bị khóa 2 chiều (từ 15/4).
Tuy nhiên, vẫn còn hơn 985 nghìn thuê bao (25,79%) chưa thực hiện chuẩn hóa theo thông báo đã bị thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông, thu hồi số thuê bao.
Với các số bị thu hồi này, các doanh nghiệp viễn thông sẽ thu về kho số của mình và thực hiện việc cung cấp cho các cá nhân, tổ chức khác có nhu cầu theo quy định tại điểm h khoản 8 Điều 1 Nghị định 49/2017/NĐ-CP.
Thời gian tới, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tập trung thanh tra diện rộng công tác quản lý thông tin thuê bao của các doanh nghiệp viễn thông di động (đang triển khai từ tháng 4 - 6/2023), xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm (nhất là với thuê bao đang sử dụng, sở hữu nhiều SIM/giấy tờ (>=10 SIM/giấy tờ)).
Đồng thời, Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến nghị người sử dụng dịch vụ nâng cao ý thức, không sử dụng, tiếp tay cho việc mua bán các SIM không đúng quy định trên thị trường, đồng thời, khi phát hiện SIM di động đang sử dụng có thông tin không đúng với thông tin của bản thân thì chủ động liên hệ với số điện thoại chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp di động để cập nhật nhằm bảo đảm quyền lợi của chính mình./.