Cảnh báo viên uống canxi, viên sủi huyết áp quảng cáo sai công dụng


(CHG) Cục An toàn thực phẩm vừa phát đi cảnh báo người dân không mua viên uống canxi Calbriona EU và viên sủi hỗ trợ giảm chóng mặt do huyết áp cao Hypercare tại một số địa chỉ do vi phạm quy định quảng cáo.

Theo đó, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa ra 2 thông báo về việc hai sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Calbriona EU và Hypercare được quảng cáo không đúng sự thật, vi phạm quy định của pháp luật.

 

Sản phẩm bị cơ quan chức năng cảnh báo vi phạm quy định quảng cáo

Calbriona EU được quảng cáo là viên uống canxi hữu cơ, hỗ trợ bổ sung canxi, vitamin D3 và K2, giúp giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn.
Sản phẩm do Công ty TNHH Thương mại và xuất nhập khẩu Biophar Việt Nam (địa chỉ: Lô G5, Khu đấu giá Kiến Hưng, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm.
Tuy nhiên, Cục An toàn thực phẩm phát hiện trên trang web https://shipthuocnhanh.com quảng cáo sản phẩm Calbriona EU vi phạm quy định của pháp luật, sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật công dụng.
Tại buổi làm việc với Cục An toàn thực phẩm, đại diện Công ty TNHH Nature Origin khẳng định Công ty không thực hiện và không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào thực hiện quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hypercare tại các đường link nêu trên.

Thực phẩm bào vệ sức khỏe Hypercare

Còn sản phẩm Hypercare là viên sủi, hỗ trợ giảm triệu chứng chóng mặt do huyết áp cao. Sản phẩm do Công ty TNHH Nature Origin, địa chỉ: tầng 2, tòa nhà HKL Building, số 154-156 Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP HCM, công bố và chịu trách nhiệm.
Đối với sản phẩm viên sủi này, Cục An toàn thực phẩm phát hiện tại các địa chỉ https://xkoguminu.site; https://knutimes.com; https://www.cdprg.org; https://nhipdapsuckhoe.com thực hiện quảng cáo sản phẩm này vi phạm quy định.
Theo đó, nội dung quảng cáo sản phẩm Hypercare gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; sử dụng hình ảnh bác sĩ, ý kiến bệnh nhân mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh, quảng cáo không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp.
Tại buổi làm việc với Cục An toàn thực phẩm, đại diện Công ty TNHH Nature Origin khẳng định không thực hiện và không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào thực hiện quảng cáo sản phẩm Hypercare tại các địa chỉ nêu trên.
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người dân không căn cứ vào các nội dung quảng cáo vi phạm trên các website nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.
Trước đó, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi thông tin cảnh báo về việc thực phẩm bảo vệ sức khỏe NMN Quatro liquid 15000 vi phạm pháp luật về quảng cáo, khuyến cáo người tiêu dùng nên cân nhắc sử dụng. Được biết, theo lời quảng cáo, sản phẩm NMN Quattro Liquid 15000 được quảng cáo là Nước uống trẻ hóa cơ thể và có hàm lượng hoạt chất NMN cao nhất hiện nay, hỗ trợ kích hoạt gen trường thọ, tăng cường khả năng bảo vệ của tế bào đồng thời nâng cao sức khỏe, chống lão hóa, ngăn ngừa mắc các bệnh.
Tuy nhiên Cục An toàn thực phẩm cảnh báo, quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe NMN Quattro liquid 15000 nội dung không đúng, gây nhầm lẫn về công dụng sản phẩm; quảng cáo không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được xác nhận.