Việt Nam có 2 phim tranh giải chính thức Liên hoan phim Quốc tế ASEAN


(CHG) Liên hoan phim (LHP) quốc tế ASEAN 2023 (AIFFA) diễn ra tại Malaysia từ ngày 2 đến 4-8, đại diện cho điện ảnh Việt Nam có hai bộ phim “Memento Mori: Đất” của đạo diễn Vũ Mạnh Cường và “Đêm tối rực rỡ” của đạo diễn Aaron Toronto.
Ngày 17/7, thông tin từ nghệ sỹ, diễn viên Hồng Ánh, đạo diễn phim “Đảo của dân ngụ cư,” cho biết Liên hoan Phim Quốc tế ASEAN (ASEAN International Films Festival & Awards)-AIFFA 2023 chính thức trở lại sau 2 năm chờ đợi.
Đạo diễn-diễn viên Hồng Ánh là đại diện của Việt Nam góp mặt trong Hội đồng Giám khảo. Điện ảnh Việt Nam có 2 bộ phim lọt vào vòng tranh giải chính thức.
Cảnh trong phim “Memento Mori: Đất” tranh giải tại AIFFA 2023. Ảnh đoàn phim cung cấp.

Tại mùa giải năm nay, AIFFA ghi nhận số lượng phim đăng ký lên tới con số 120 từ các nhà làm phim  ở khắp các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á; 34 phim lọt qua vòng tuyển chọn để tranh giải chính thức, trong đó có hai phim của Việt Nam. Bên cạnh các hoạt động điện ảnh, AIFFA 2023 còn có các hoạt động bên lề xoay quanh các chủ đề hội thảo về phụ nữ trong ngành công nghiệp sáng tạo, liên kết du lịch văn hoá với điện ảnh...