Mở cửa Phòng trưng bày “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan”


(CHG) Sáng 15/3, tại 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan”.
Trong lần mở cửa lần thứ 11 này, hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam, trên 300 sản phẩm của nhiều thương hiệu đến từ Nhật được trưng bày. Cụ thể các nhãn hàng gồm: Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…., điển hình các sản phẩm như: bình siêu tốc Panasonic, máy tính, đồng hồ Casio, áo chống nắng, tất Uniqlo, bánh kẹo Lotte, mỹ phẩm Trasino, linh phụ kiện xe máy Honda, Yamaha, sữa và đồ uống Elovi, giầy thể thao ONITSUKA TIGER MEXICO 66 của ASICS…


Bên cạnh đó, các sản phẩm sử dụng công nghệ Nhật Bản, gần gũi với người dân như Ajinomoto, Hảo Hảo… cũng được trưng bày, giới thiệu, giúp khách tham quan tìm hiểu, nhận diện sản phẩm.
Tại phòng trưng bày ông Trần Hữu Linh – Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường cùng các doanh nghiệp trực tiếp hướng dẫn người tiêu dùng cách thức nhận biết, phân biệt; đồng thời cung cấp địa chỉ có thể mua sản phẩm chính hãng tại Việt Nam.

Việc này thể hiện quyết tâm, sự phối hợp chặt chẽ giữa Việt Nam và Nhật Bản trong đấu tranh chống hàng giả, giúp người tiêu dùng tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đối với các sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản.
Theo ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường nhấn mạnh rằng: Hiện nay việc hàng giả tràn lan trên thị trường không những đòi hỏi doanh nghiệp nên minh bạch các điểm phân phối mà người dân nên chủ động tìm hiểu các đại lý bán các sản phẩm chính hãng để mỗi người tiêu dùng đều là những người tiêu dùng thông thái.
Tổng cục Quản lý thị trường hứa hẹn sắp tới sẽ tăng cường kiểm tra trên các trang thương mại điện tử, tổ chức các lớp tập huấn phân biệt hàng thật – hàng giả, đồng thời nâng cao năng lực cán bộ thực thi trên môi trường thương mại điện tử.
Phòng Trưng bày sẽ kéo dài đến hết ngày 19/3/2024.