Lễ hội Miếu Ông - Miếu Bà huyện Ba Chẽ năm 2024


Trong 2 ngày 8 và 9/4, tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Miếu Ông - Miếu Bà (thôn Sơn Hải, xã Nam Sơn, huyện Ba Chẽ) đã diễn ra lễ hội Miếu Ông - Miếu Bà năm 2024.

 

Các đại biểu và du khách tham dự Lễ rước kiệu.

Tham gia Lễ hội, trong phần lễ, các đại biểu và du khách thập phương được tham dự và chứng kiến lễ rước nước; lễ rước kiệu; lễ mộc dục (lễ tắm tượng); lễ phóng sinh; lễ dâng hương của nhân dân các dân tộc huyện Ba Chẽ và du khách thập phương bày tỏ lòng thành kính đối với bậc tiền nhân đã có công với nước.

Trong phần hội, nhân dân và du khách được hòa mình trong không gian sôi động với các hoạt động giao lưu văn nghệ, thi đấu các môn thể thao dân tộc, thi chèo thuyền, thi gói bánh chưng và các trò chơi dân gian.

 

 

Thi đấu các môn thể thao dân tộc và các trò chơi dân gian.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực trong triển khai thực hiện chủ đề công tác năm 2024 “Nâng cao chất lượng tăng trưởng kinh tế; phát triển văn hóa, con người giàu bản sắc Quảng Ninh”, tiếp tục quảng bá, phát huy giá trị di tích lịch sử Miếu Ông - Miếu Bà gắn với phát triển các tuyến, điểm du lịch trên địa bàn huyện Ba Chẽ.