(CHG) Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi liên tiếp kiểm tra, phát hiện 07 cơ sở vi phạm về hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 120.000.000 đồng.
Thông tin Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Ngãi, Đội QLTT số 1 đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ và tiến hành kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh trên địa bàn có sử dụng website thương mại điện tử để hoạt động kinh doanh có dấu hiệu vi phạm pháp luật.
Các website vi phạm kinh doanh thương mại điện tử.
Qua kiểm tra, phát hiện và xử lý 07 cơ sở vi phạm (01 Doanh nghiệp, 06 hộ kinh doanh); lực lượng chức năng đã ban hành 07 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 120.000.000 đồng, vì đã có hành vi vi phạm không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi bán hàng đến người tiêu dùng.
(Các website vi phạm không thông báo thương mại điện tử: https://vienthongquangngai.com; https://xemaydienquangngai.com/; https://thanhlongdigital.com/; https://maytinhquangngai.com.vn/; https://maytinhquangngai.vn/; https://banthoquangngai.com; https://kimcucsport.com/).
Trước đó, Đội QLTT số 1 cũng đã kiểm tra, phát hiện tại hộ kinh doanh D.C (địa chỉ tại phường Chánh Lộ, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi), đang kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm trên mạng xã hội (Facebook) tên miền https://www.facebook.com/dorisbeautyqn/?locale=br_FR có hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Đội QLTT số 1 đã lập biên bản vi phạm hành chính và ban hành Quyết định xử phạt hộ kinh doanh trên với số tiền 12.000.000 đồng, đồng thời tịch thu 80 cây son môi; 30 chai nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Để nâng cao hiệu quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đặc biệt là trên nền tảng thương mại điện tử, trong thời gian tới lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đấu tranh ngăn chặn vi phạm pháp luật về sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ để nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử, tạo niềm tin cho người tiêu dùng trong hoạt động giao dịch, mua bán trực tuyến.